Indonesia công bố 2 chiến lược phục hồi du lịch hậu đại dịch

08:21' - 03/02/2023
BNEWS Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 được tổ chức tại Đặc khu hành chính Yogyakarta, đại diện nước chủ nhà Indonesia đã công bố hai chiến lược phục hồi du lịch hậu đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu họp báo ngày 2/2 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 được tổ chức tại Đặc khu hành chính Yogyakarta, đại diện nước chủ nhà Indonesia đã công bố hai chiến lược phục hồi du lịch hậu đại dịch COVID-19.

 

Ông Raden Wisnu Sindhutrisno, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết chiến lược thứ nhất là triển khai 2 loại thị thực, cùng với việc miễn thị thực cho các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế.

Trong 2 loại thị thực trên, loại đầu tiên là thị thực khi đến (VoA), được cấp cho du khách nước ngoài khi nhập cảnh Indonesia. Loại thứ hai là thị thực “Ngôi nhà thứ hai” dành cho khách du lịch nước ngoài hoặc những người từng là công dân Indonesia muốn sinh sống và đóng góp cho nền kinh tế nước này.

Theo ông Wisnu, song song với đó, Indonesia còn miễn thị thực cho du khách từ 9 quốc gia thành viên ASEAN gồm Brunei, Philippines, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Chiến lược thứ hai nhằm phục hồi ngành du lịch và thu hút nhiều du khách hơn được thực hiện thông qua Chương trình Tiếp thị Du lịch, cụ thể bao gồm việc tổ chức các cuộc triển lãm, Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị), các chương trình khuyến mãi và bán hàng tại các lễ hội.

Hiện Indonesia đang triển khai chương trình “#DiIndonesiaAja (Chỉ ở Indonesia)” với mục tiêu thu hút 1,2 - 1,4 tỷ lượt khách du lịch nội địa trong năm nay, bên cạnh 3,5 - 7,4 triệu lượt du khách quốc tế. Ngoài việc tham gia hàng chục triển lãm và hội chợ du lịch quy mô lớn ở trong và ngoài nước, Indonesia sẽ tổ chức 110 sự kiện quốc gia thuộc chương trình Karisma Nusantara, 30 sự kiện MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) và 50 sự kiện thể thao trong năm 2023 này.

Chính phủ Indonesia cũng tiếp tục triển khai 2 chiến dịch “Indonesia Care” và “Desa Wisata (Làng Du lịch)”, trong đó, “Indonesia Care” được phát động sau khi bùng phát đại dịch COVID-19, tập trung vào việc thực hiện các giao thức y tế trong lĩnh vực du lịch.

Về phần mình, “Desa Wisata” nhằm thúc đẩy tạo việc làm và nâng cao sức cạnh tranh du lịch của 1.200 ngôi làng trên cả nước. Bên cạnh đó, Indonesia đang nỗ lực phát triển 5 điểm đến siêu ưu tiên, gồm Hồ Toba, đền Borobudur, khu du lịch Mandalika, khu nghỉ dưỡng Labuan Bajo và Likupang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục