Indonesia đặt mục tiêu bắt đầu xuất khẩu ô tô sang Australia ngay quý I/2022

09:03' - 27/01/2022
BNEWS Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết nước này đặt mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Australia trong quý I/2022, song không nói rõ chi tiết về các thương hiệu xe được xuất đi.

Nhấn mạnh các nỗ lực xuất khẩu ô tô sang Australia, Bộ trưởng Agus cho rằng điều này không dễ, nhất là để có được giấy phép nguyên tắc.

 

Theo ông Agus, một trong những thách thức đối với việc xuất khẩu các sản phẩm xe ô tô sang Australia là tiêu chuẩn phát thải carbon nghiêm ngặt do quốc gia này đặt ra.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện mà Indonesia và Australia đã ký kết có hiệu lực vào tháng 7/2020, mở ra cơ hội cho Indonesia tăng cường xuất khẩu sang Australia.

Các sản phẩm xuất khẩu của Indonesia sang Australia có tiềm năng tăng trưởng mạnh gồm ô tô, gỗ và đồ nội thất, thủy sản, hàng dệt may, giày dép, thiết bị viễn thông và thiết bị điện tử.

Trong đó, ô tô là một trong những sản phẩm mà Indonesia đang tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước này gặp nhiều khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục