Indonesia đặt mục tiêu ngừng nhập khẩu LPG vào năm 2027

06:36' - 19/05/2021
BNEWS Indonesia là một quốc gia có nguồn tài nguyên trong nước lớn có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho năng lượng.

Tập đoàn xăng dầu quốc gia PT. Pertamina Indonesia tiến hành xem xét điều chỉnh chiến lược trong việc thực hiện một số dự án để giảm sự phụ thuộc và tiến tới thay thế vào nhập khẩu khí hóa lỏng (LPG) vào năm 2027.
Giám đốc Pertamina Nicke Widyawati cho biết, tập đoàn này rất lạc quan có thể ngừng nhập khẩu LPG vào năm 2027 với chương trình khí hóa than thành dimethyl ether. Do hiện nay, Indonesia vẫn đang đối mặt với những thách thức trong việc khắc phục thâm hụt tài khoản vãng lai do nhập khẩu năng lượng cao.

Mặt khác, Indonesia là một quốc gia có nguồn tài nguyên trong nước lớn có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho năng lượng. Pertamina đã có ba chương trình ưu tiên như một phần của việc thực hiện chuyển đổi năng lượng cũng như thúc đẩy nền kinh tế xanh.
Thứ nhất để giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu LPG, Pertamina đang điều hành một dự án khí hóa than thành dimethyl ether (DME) sẽ thay thế việc sử dụng LPG trong nước.

Indonesia là một trong những quốc gia có trữ lượng than lớn nhất, có cơ hội tốt để khí hóa than thành DME. Sự phát triển của DME này có thể đạt được mục tiêu của chính phủ về ngừng nhập khẩu LPG vào năm 2027.

Thứ hai, Pertamina đã thực hiện chương trình giảm nhập khẩu nhiên liệu diesel thông qua việc triển khai B20 Biodiesel từ năm 2016 và tiếp tục với B30 vào năm 2019. Với chương trình này, Pertamina đã thành công trong việc giảm nhập khẩu diesel đáng kể.

Từ tháng 4/2019, Pertamina đã không nhập khẩu nhiên liệu diesel nữa. Thứ ba là giảm nhập khẩu xăng, Pertamina sẽ trộn methanol và ethanol.

Methanol có thể được sản xuất từ khí tự nhiên hoặc khí hóa than và ethanol cũng có thể được sản xuất từ khí hóa than hoặc các nguồn ethanol sinh học khác.
Cũng theo bà Nicke cho biết thì để đảm bảo tính bền vững của các ngành nghề kinh doanh hiện có và giải quyết các vấn đề môi trường từ khí hóa than, Pertamina đang đồng thời triển khai công nghệ sử dụng và lưu trữ thu giữ Carbon (CCUS) để giảm lượng khí thải carbon và như một phần của nỗ lực tăng cường dầu khí. Phục hồi các giếng của Pertamina để tăng sản lượng dầu khí của quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục