Indonesia đẩy mạnh nhập khẩu thịt bò phục vụ tháng lễ Ramadan và Idul Fitri

09:35' - 15/03/2024
BNEWS Trước lo ngại giá thịt bò tăng và nhập khẩu chậm trễ, Bộ Thương mại Indonesia đảm bảo rằng các chuyến hàng nhập khẩu sẽ về kịp thời, sẵn sàng cho lễ Idul Fitri sắp tới, khi tháng Ramadan kết thúc.

Tại Indonesia đang là tháng lễ Ramadan. Giới chức nước này xác định: đảm bảo đủ nguồn cung là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới là giá cả.

Để phục vụ tháng lễ, công ty cổ phần nhà nước Indo Food đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo nguồn cung cấp thịt bò ổn định cho tháng Ramadan và lễ Idul Fitri.

Theo kế hoạch, trong tháng Ba sẽ có 3.000 con gia súc sống và 20.000 tấn thịt bò được nhập khẩu từ Australia. Ngoài ra, dự kiến sẽ có thêm 20.000 tấn thịt bò đông lạnh được nhập khẩu từ Brazil.

 

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành ID Food, Frans Marganda Tambunan, thừa nhận những thách thức trong việc thực hiện kế hoạch này do hạn chế về ngân sách và rào cản cấp phép.

Ông Frans cho biết: “Chúng tôi hiện đang theo đuổi sự hỗ trợ của chính phủ dưới hình thức cho vay và bảo lãnh trợ cấp với lãi suất thấp”.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Lương thực Quốc gia (Bapanas), Arief Prasetyo Adi, cho rằng giá thịt bò tăng gần đây là do chi phí nhập khẩu tăng chứ không phải do sự chậm trễ trong việc cấp giấy phép nhập khẩu.

Ông cho biết giá thịt bò nhập khẩu đã tăng đáng kể, đặc biệt là từ Australia, hiện có giá 8,50 đô la Australia (5,64 USD) mỗi kg.

Sự mất giá của đồng rupiah so với đồng USD đã làm trầm trọng thêm vấn đề, do tỷ giá hối đoái tăng đã đẩy chi phí nhập khẩu tăng lên.

Ông Arief cho biết: “Sự phụ thuộc vào nhập khẩu khiến chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động về tỷ giá hối đoái và chính sách giá cả của các nước xuất khẩu”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục