Indonesia giải ngân 5,6 tỷ USD cho bảo trợ xã hội

15:23' - 25/04/2022
BNEWS Theo Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati, chính phủ nước này đã giải ngân khoảng 81.000 tỷ rupiah (5,6 tỷ USD) ngân sách bảo trợ xã hội trong ba tháng đầu năm nay.
Phát biểu họp báo hôm 20/4, Bộ trưởng Sri Mulyani cho hay số tiền trên bao gồm 22.600 tỷ rupiah thuộc chương trình phục hồi kinh tế quốc gia (PEN), và 58.300 tỷ rupiah ngoài PEN hoặc chi không thường xuyên.
Ngân sách chi cho công tác xã hội trong khuôn khổ PEN được giải ngân thông qua các bộ, ngành trung ương, tỉnh và các quỹ phát triển làng, dưới hình thức hỗ trợ tiền mặt mua dầu ăn cho 18,3 triệu gia đình, hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho 4,4 triệu gia đình và phân bổ ngân sách cho các quỹ làng với 3,4 triệu gia đình thụ hưởng.
Ngân sách ngoài PEN hoặc chi không thường xuyên chủ yếu được giải ngân thông qua Bộ Xã hội và Bộ Y tế. Bộ Xã hội đã giải ngân ngân sách giai đoạn đầu của chương trình Hy vọng Gia đình (PKH) cho 10 triệu gia đình và chương trình Thẻ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 18,8 triệu gia đình. Trong khi đó, Bộ Y tế đã phân phối ngân sách bảo trợ xã hội cho 83 triệu thành viên chương trình Bảo hiểm Y tế Quốc gia (JKN).
Ngoài ra, ngân sách bảo trợ xã hội còn được Bộ Giáo dục và Văn hóa và Bộ Tôn giáo giải ngân cho Chương trình Thông minh Indonesia (PIP) cũng như Thẻ Thông minh Indonesia (KIP) với hơn 12,5 triệu học sinh và sinh viên được thụ hưởng.
Một phần ngân sách bảo trợ xã hội cũng được giải ngân trực tiếp không thông qua các bộ, ngành và cơ quan, dưới hình thức nhiên liệu và khí đốt hóa lỏng (LPG) được nhà nước trợ giá.
Theo Bộ trưởng Sri Mulyani, việc chi ngân sách bảo trợ xã hội đã đóng vai trò như một “phương tiện giảm sốc” cho người dân trước các tác động của đại dịch COVID-19 và giá cả hàng hóa toàn cầu tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục