Indonesia hạ thấp nguy cơ suy thoái nền kinh tế

09:06' - 18/07/2022
BNEWS Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết, những nguy cơ có thể khiến nền kinh tế Indonesia rơi vào suy thoái là tương đối thấp so với các nước khác.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, hãng tin CNN ngày 17/7 dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết, những nguy cơ có thể khiến nền kinh tế Indonesia rơi vào suy thoái là tương đối thấp so với các nước khác.

 

Điều này thể hiện qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của Indonesia được duy trì ổn định, các biện pháp kiểm soát lạm phát đang được triển khai hiệu quả, giá cả các mặt hàng tiêu dùng trong nước ổn định, đời sống người dân được đảm bảo.

Ông Airlangga Hartarto nhấn mạnh: "Indonesia nhận thấy tình hình trong nước tương đối tốt. Một số quốc gia đã bước vào suy thoái, nhưng Indonesia có nguy cơ suy thoái rất nhỏ so với các quốc gia khác, chỉ khoảng 3%".

Ông Airlangga Hartarto lấy dẫn chứng, tại cuộc gặp Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho hay nền kinh tế Indonesia đang ở trong tình trạng tốt, thể hiện qua lạm phát trong nước ở mức 4,2%, tăng trưởng kinh tế ở mức 5,01% và tỷ lệ nợ trên GDP là 42%.

Trong khi đó, tỷ lệ nợ/GDP của một số quốc gia là 100%. Cũng tại cuộc gặp này, Tổng thống Jokowi cho biết thêm, thâm hụt ngân sách của Indonesia hiện là 4%, vẫn trong tầm kiểm soát, cán cân thương mại đã thặng dư trong 26 tháng và dự trữ ngoại hối của Indonesia ở mức 135 tỷ USD.

Ông Airlangga Hartarto nêu rõ: “Indonesia hy vọng rằng các quốc gia mới nổi và IMF sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tích cực Indonesia những giải pháp hữu hiệu làm gia tăng lợi ích kinh tế toàn cầu. Indonesia lo ngại về lạm phát gia tăng ở một số quốc gia, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sẽ tiếp tục leo thang trong thời gian tới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục