Indonesia hợp tác với Netflix thúc đẩy điện ảnh và du lịch

07:00' - 11/09/2022
BNEWS Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia vừa ký kết hợp tác với công ty phát trực tuyến Netflix (Mỹ) nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa của quốc gia Đông Nam Á này tới người xem toàn cầu.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Sandiaga Uni bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa nhằm thúc đẩy các nội dung phát sóng về Indonesia và tiếp cận 220 triệu người dùng của Netflix ở 190 quốc gia.

 

Thỏa thuận hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy du lịch Indonesia thông qua các buổi phát sóng giới thiệu các địa điểm du lịch, ẩm thực, các sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh tế sáng tạo và văn hóa dân gian địa phương.

Về phần mình, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công của Netflix, ông Dean Garfield, đánh giá rằng Indonesia là đất nước tuyệt vời và đây là cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp đó cũng như xây dựng mối quan hệ đối tác giữa hai bên.

Ngay sau khi ký thỏa thuận, Netflix đã phát hành một video clip mang tên “Wonderful Indonesia”. Trong thời gian tới, chiến dịch quảng bá sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn về nội dung cũng như các “sự kiện kích hoạt” nhằm thúc đẩy sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước đến Indonesia.

Sáng kiến trên đã được công bố ngay sau thông báo của Netflix về việc sản xuất và phát sóng một số bộ phim về Indonesia.

Ông Garfield cho biết: “Có 7 câu chuyện mới mà Netflix sẽ quay và sản xuất ở Indonesia. Đây là cơ hội để củng cố cam kết của chúng tôi và cũng là thời điểm để cho thấy châu Á tươi đẹp như thế nào và Netflix có thể giúp ngành công nghiệp sáng tạo Indonesia phát triển toàn cầu như thế nào”.

Bày tỏ hy vọng rằng thỏa thuận này sẽ làm được nhiều điều hơn thay vì chỉ kích thích du lịch, Bộ trưởng Sandiaga nhấn mạnh: “Trong thời đại hiện nay, chúng tôi cần hợp tác với các công ty như Netflix và điều chỉnh lại các mục tiêu của mình để số hóa hoàn toàn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục