Indonesia không nhập khẩu gạo năm thứ ba liên tiếp

08:59' - 29/12/2021
BNEWS Cơ quan Hậu cần Nhà nước (Bulog) của Indonesia cho biết 2021 là năm thứ ba liên tiếp quốc gia này không nhập khẩu gạo từ nước ngoài để cung ứng cho kho gạo dự trữ của chính phủ (CBP).
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bulog, ông Budi Waseso cho hay trong năm nay, Bulog đã thu mua 1,2 triệu tấn gạo của các nông dân địa phương, do đó việc mua gạo dự trữ từ nước ngoài là không cần thiết.
Ông Budi nhấn mạnh việc tiêu thụ gạo nội địa này thực sự hữu ích đối với người nông dân Indonesia trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và giúp duy trì thành tích không nhập khẩu gạo trong ba năm qua.
Dẫn số liệu của Thống kê Indonesia (BPS), ông Budi dự báo sản lượng gạo sẽ đạt 11,61 triệu tấn trong quý I/2022, đồng thời khẳng định Bulog luôn sẵn sàng thu mua gạo nội địa nhằm ổn định thị trường.
Ngoài việc bổ sung cho kho gạo dự trữ của chính phủ, người đứng đầu Bulog cho rằng việc tiêu thụ gạo chưa qua xử lý của nông dân địa phương có thể giúp thúc đẩy kinh tế nông thôn trong bối cảnh đại dịch.
Theo ông Budi, trong suốt năm 2021, Bulog cũng đã duy trì sự ổn định giá gạo cho người tiêu dùng thông qua các hoạt động thị trường KPSH (đảm bảo sự sẵn có của nguồn cung và bình ổn giá)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục