Indonesia khuyến cáo du khách nước ngoài hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19

08:24' - 27/08/2022
BNEWS Chính phủ Indonesia ngày 25/8 yêu cầu công dân nước ngoài trên 18 tuổi phải tiêm ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 để được phép di chuyển trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia Đông Nam Á này.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nội dung thông tư do Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Chính phủ Indonesia ban hành hôm 25/8 yêu cầu công dân nước ngoài trên 18 tuổi phải tiêm ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 để được phép di chuyển trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia Đông Nam Á này.

 

Theo thông tư nói trên, du khách trong nước từ 6-17 tuổi được miễn yêu cầu tiêm chủng khi nhập cảnh. Những người làm giả giấy chứng nhận y tế, vốn là điều kiện bắt buộc đối với du khách, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Indonesia.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 Wiku Adisasmito ngày 26/8 khẳng định tiêm chủng là một trong 3 lớp bảo vệ chính nhằm ngăn chặn COVID-19.

Theo quan chức y tế này, lớp bảo vệ đầu tiên là quy trình 3M (giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang), trong khi lớp bảo vệ thứ 2 là quy trình 3T (truy xuất nguồn gốc, xét nghiệm và điều trị).

Ông Adisasmito nhấn mạnh đại dịch vẫn chưa kết thúc và chưa có đủ bằng chứng khoa học cho thấy tiêm chủng tạo ra đủ khả năng miễn dịch. Do đó, 3 lớp bảo vệ trên sẽ được triển khai đồng thời nhằm đối phó với COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục