Nhật Bản bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đã tiêm 3 mũi vaccine

15:46' - 24/08/2022
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 24/8 cho biết nước này sẽ dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Nhật Bản đối với những du khách đã tiêm 3 mũi vaccine phòng bệnh này.

Theo Thủ tướng Kishida, quyết định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/9 tới. Ông cho biết thêm chính phủ chưa quyết định về kế hoạch nâng mức trần số du khách nhập cảnh hiện được quy định ở mức 20.000 người/ngày.

Thủ tướng Kishida đang bình phục tại tư dinh sau khi mắc COVID-19. Phát biểu với báo giới theo hình thức trực tuyến, ông Kishida nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục dần nới lỏng các biện pháp".

 

Hiện Nhật Bản đang áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt nhất trong số các nền kinh tế lớn, theo đó yêu cầu du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành đến nước này.

Trước đó, vào tháng 5, Thủ tướng Kishida đã bày tỏ muốn điều chỉnh các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản phù hợp hơn với các biện pháp của các quốc gia khác thuộc Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7).

Nhật Bản bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ tháng 6/2022, sau 2 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, lượng du khách đến Nhật Bản vẫn rất thấp do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục