Indonesia lên kế hoạch dùng mã QR thanh toán với Saudi Arabia và Ấn Độ

08:36' - 07/10/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) có kế hoạch sử dụng QRIS - hệ thống thanh toán sử dụng mã QR tiêu chuẩn Indonesia - với Saudi Arabia và Ấn Độ song hiện vẫn chưa rõ thời điểm triển khai.

Ngày 6/10, phát biểu tại Hội nghị lần thứ 7 Hiệp hội Tài chính Indonesia (IFA), Thống đốc BI Perry Warjiyo nhấn mạnh: “Saudi Arabia tại Trung Đông và Ấn Độ, đây là tương lai của QRIS để có thể kết nối xuyên biên giới”.

Trước đó, BI đã nhất trí sử dụng QRIS với Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT). Hồi giữa tháng 8/2021, hai bên đã bắt đầu thử nghiệm QRIS và dự kiến sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong quý I/2022.

Trong một thông cáo ngày 17/8, BI kỳ vọng hình thức thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR giữa Indonesia và Thái Lan sẽ tạo thuận lợi cho người tiêu dùng và thương nhân ở cả hai nước.

Với dịch vụ này, người dùng từ Indonesia có thể thực hiện các giao dịch dễ dàng hơn nếu họ ở Thái Lan, bằng cách sử dụng các ứng dụng thanh toán di động để quét mã QR có sẵn tại tất cả điểm bán hàng ở Thái Lan.

Tương tự như vậy, người dùng từ Thái Lan có thể sử dụng ứng dụng thanh toán bằng mã QR tại tất cả các điểm bán hàng trên khắp Indonesia. Dịch vụ này cũng được cung cấp cho các giao dịch thương mại điện tử giữa Indonesia-Thái Lan và ngược lại.

Phó Thống đốc BI, ông Sugeng nhấn mạnh: “Sáng kiến này là một cột mốc quan trọng trong Kế hoạch tổng thể xây dựng Hệ thống Thanh toán Indonesia năm 2025, đặc biệt là trong thanh toán bán lẻ. Ứng dụng kết nối thanh toán xuyên biên giới thông qua việc liên kết mã QR quốc gia của hai nước”.

Sau Thái Lan, BI cũng thông báo đang xem xét sử dụng QRIS với ba quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia, Singapore và Philippines./. 

>>Indonesia cải cách hệ thống thuế để tăng thu ngân sách quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục