Indonesia sẽ đón nhận thêm doanh nghiệp Hàn Quốc

20:10' - 18/08/2020
BNEWS Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đặt vấn đề chuyển đến Indonesia đầu tư sản xuất trong bối cảnh các doanh nghiệp này thực hiện chủ trương di dời khỏi Trung Quốc.

Ngày 18/8, Trưởng Ban Điều phối Đầu tư (BKPM) quốc gia Indonesia, ông Bahlil Lahadalia cho biết có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đặt vấn đề chuyển đến Indonesia đầu tư sản xuất trong bối cảnh các doanh nghiệp này thực hiện chủ trương di dời khỏi Trung Quốc.

Mặc dù không tiết lộ chính xác tên của doanh nghiệp sẽ chuyển đến Indonesia nhưng ông Bahlil Lahadalia xác nhận rằng doanh nghiệp của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực chế biến khoáng sản.

Doanh nghiệp này sẽ chuyển đến hoạt động tại khu công nghiệp tổng hợp Batang (KIT), Trung Java với vốn đầu tư 350 triệu USD và tạo việc làm cho khoảng 1.300 lao động địa phương.

Để phục vụ cho việc di chuyển đến Indonesia kinh doanh, đại diện doanh nghiệp này đã nhiều lần đến khu công nghiệp tổng hợp Batang, Trung Java để nghiên cứu tình hình và tiến hành các thủ tục thuê mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng và ký kết các hợp đồng cung cấp điện và khí đốt.

Ngày 18/8, đại diện doanh nghiệp này đã chính thức báo cáo kết quả khảo sát và quá trình hoàn thiện các thủ tục đầu tư cần thiết.

Như vậy, trong khoảng tháng 9/2020, doanh nghiệp Hàn Quốc này sẽ chính thực hoạt động tại Indonesia. Chính phủ Indonesia sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp này hoạt động kinh doanh tại Indonesia.

Cũng theo Trưởng Ban Điều phối Đầu tư quốc gia Indonesia, về nguyên tắc, Chính phủ Indonesia sẽ đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các công ty nước ngoài để hiện thực hóa ngay kế hoạch đầu tư của họ tại Indonesia.

Chính phủ Indonesia đã giao cho văn phòng đầu tư và dịch vụ một cửa (DPMPTSP) tại Batang Regency phối hợp với cơ quan điều tiết đường bộ (BPJT) của Indonesia khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan để doanh nghiệp này có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8/2020.

Trưởng Ban Điều phối Đầu tư quốc gia Indonesia cho biết thêm, 20% sản phẩm của doanh nghiệp này sẽ phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước của Indonesia, 80% sản phẩm sẽ được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và đây là một chủ trương đang được chính phủ Indonesia ưu tiên phát triển và thu hút đầu tư nhất là trong giai đoạn nền kinh tế của Indonesia đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Việc thu hút các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Indonesia sẽ góp phần làm cho nền kinh tế của Indonesia giảm bớt áp lực và dần lấy lại đà phục hồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục