Indonesia sẽ thu thuế đối với giao dịch thương mại điện tử

15:40' - 14/06/2022
BNEWS Tổng cục Thuế (DJP) thuộc Bộ Tài chính Indonesia ngày 14/6 thông báo sẽ thu thuế đối với giao dịch thương mại trên nền tảng kỹ thuật số, bao gồm cả mua sắm trực tuyến trong thương mại điện tử.

Các mặt hàng sẽ phải trả thuế thông qua mua tem dán 10.000 rupiah (tương đương 0,6 USD) thông qua.

 

Giám đốc mở rộng, dịch vụ và quan hệ công chúng thuộc DJP, ông Neilmaldrin Noor, cho biết quyết định này đã thông qua theo Luật số 10/2020 về Thuế tem.

Theo ông Neilmaldrin Noor, việc dán tem sẽ được áp dụng đối với các hóa đơn giao dịch thương mại điện tử như được quy định trong Luật thuế tem.
Tuy nhiên, chính phủ sẽ làm việc với bộ phận tư vấn, dịch vụ và quan hệ công chúng thuộc DGT trước khi áp dụng mức thuế đối với các hóa đơn giao dịch trong thương mại điện tử.
Ông giải thích: “Tiềm năng và rủi ro đối với việc áp đặt thuế tem cũng đã được xem xét khi đưa ra quy định này. DJP cũng tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận với Hiệp hội Thương mại Điện tử Indonesia (idEA) liên quan đến việc áp thuế tem 10.000 rupiah. Hiện tại, các cuộc thảo luận tiếp tục được triển khai để xác định các điều khoản và điều kiện sẽ được thêm vào khi áp thuế tem.
Điều 3, khoản 2G của Luật thuế tem quy định, việc áp đặt nghĩa vụ đóng thuế đối với các giao dịch kỹ thuật số áp dụng cho các hóa đơn có giá trị giao dịch từ 340 USD trở lên./.

Tin liên quan

  • Lý do thị trường tài chính Hàn Quốc chao đảo Tài chính

    Lý do thị trường tài chính Hàn Quốc chao đảo

    09:52' - 14/06/2022

    Thị trường chứng khoán Hàn Quốc ngày 13/6 ghi nhận giảm xuống mức thấp nhất 19 tháng qua do lạm phát làm lo ngại về khả năng thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ ở Mỹ và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

  • Iraq thông qua dự luật tài chính khẩn cấp Tài chính

    Iraq thông qua dự luật tài chính khẩn cấp

    08:34' - 13/06/2022

    Mới đây, Quốc hội Iraq đã thông qua một dự luật cho phép chính phủ sử dụng các quỹ công để giải quyết các vấn đề cấp bách như lương thực, dịch vụ công trong trường hợp khẩn cấp.


Tin cùng chuyên mục