Indonesia sẽ triển khai dự án 1 triệu ha đất xây nhà máy sản xuất đường

10:05' - 26/12/2023
BNEWS Mục tiêu là Indonesia sẽ có thêm từ 20 đến 30 nhà máy mới sản xuất đường để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta đưa tin, Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman thông báo chính phủ nước này đang thúc đẩy dự án 1 triệu ha đất tại tỉnh Papua để xây dựng các nhà máy sản xuất đường với kỳ vọng đảm bảo nguồn cung dồi dào phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu.

Theo ông Sulaiman, "Với quỹ đất 1 triệu ha đất, chúng tôi có thể thu hút rất nhiều công ty. Một nhà máy đường có thể cần 20 đến 40 ha đất với công suất 12.000 tấn mía/ngày (TCD)".

 

Chính phủ sẽ không hạn chế số lượng nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia kế hoạch xây dựng nhà máy đường ở Indonesia. Mục tiêu là Indonesia sẽ có thêm từ 20 đến 30 nhà máy mới sản xuất đường để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Theo ông Sulaiman, ước tính ban đầu, mỗi nhà máy đường sẽ cần chi phí khoảng 3 nghìn tỷ Rp (khoảng 192,7 triệu USD) để xây dựng để cho công suất 12.000 TCD.

Mục tiêu tự chủ nguồn cung đường sẽ gặp nhiều khó khăn do quy trình trồng mía cần nhiều thời gian và trải qua các công đoạn khác nhau. Để hiện thực hóa mục tiêu nguồn mía, chính quyền địa phương đã triển khai canh tác các giống mía mới với năng suất cao, thích ứng với môi trường.

Cũng theo ông Sulaiman, “Ở Ấn Độ, sản lượng đường có thể đạt 150 tấn/ha, trong khi ở Indonesia chỉ có thể đạt 60–70 tấn. Điều quan trọng nhất là cây giống chất lượng cao, có thể cho năng suất tối thiểu 100 tấn/ha”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục