LG đàm phán xây nhà máy nguyên liệu pin trị giá 800 triệu USD ở Indonesia

08:39' - 25/12/2023
BNEWS LG Energy Solution (LGES) của Hàn Quốc đang đàm phán với Indonesia về thỏa thuận trị giá 600-800 triệu USD để xây dựng nhà máy cực âm pin xe điện (EV) ở khu công nghiệp Batang, tỉnh Trung Java.

Nhà máy này là một phần trong cam kết trị giá 2,4 tỷ USD của LGES nhằm xây dựng một nhà máy tại khu công nghiệp Batang để sản xuất 220.000 tấn tiền chất và 42.000 tấn cực âm mỗi năm.

 
Đây là những nguyên liệu thô chính cho nhà máy pin ở huyện Karawang, tỉnh Tây Java, do PT Hyundai LG Industry (HLI) Green Power - liên doanh giữa LGES và Tập đoàn ô tô Hyundai điều hành.

Ông Toto Nugroho, Giám đốc Tập đoàn pin Indonesia (IBC), cho biết cơ sở sản xuất cực âm pin dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 1/2024. Ông nói: “LG sẽ thành lập các cơ sở sản xuất từ pin đến cực âm. Đối với cực âm, IBC đang đàm phán với họ để đầu tư vào Batang”.

Các cuộc đàm phán này diễn ra trong bối cảnh HLI Green Power dự kiến hoàn thành và đưa vào sản xuất nhà máy sản xuất pin EV công suất 10 GWh vào tháng 2 tới. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ tăng công suất lên gấp đôi.

Ông Toto cho hay: “Trước tiên, chúng tôi sẽ tập trung vào nhà máy pin 10 GWh vì nó sẽ sớm đi vào hoạt động. Sau đó, LG có ý định tăng công suất nhưng chúng tôi vẫn đang chờ LG đưa ra thông báo chính thức”.

Trước đó vào ngày 8/6/2022, LGES đã khởi công các cơ sở chế biến nickel ở KCN Batang, một phần trong cam kết đầu tư 9,8 tỷ USD của công ty vào chuỗi cung ứng EV toàn diện tại Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ với sự tham dự của Tổng thống Joko Widodo, các nhà lãnh đạo của LGES khẳng định rằng cam kết này cũng bao gồm các kế hoạch xây dựng một nhà máy luyện kim trị giá 3,5 tỷ USD với công suất 150.000 tấn nickel sunfat mỗi năm.

LGES và công ty khai mỏ Aneka Tambang (Antam) thuộc sở hữu của nhà nước Indonesia cũng đã công bố kế hoạch đầu tư vào mỏ nickel trị giá 300 triệu USD trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku để sản xuất 16 triệu tấn quặng nickel.

Theo những kế hoạch nói trên, Antam sẽ tham gia các hoạt động thượng nguồn của dự án, từ khai thác mỏ đến xử lý quặng nickel thông qua quá trình lọc axit áp suất cao (HPAL) và xử lý lò hồ quang điện quay tại nhà máy luyện kim Tanjung Buli trên đảo Halmahera.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục