Indonesia vận hành tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á

13:30' - 02/10/2023
BNEWS Ngày 2/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố nước này đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến đường sắt cao tốc kết nối từ thủ đô Jakarta đến thành phố Bandung.
Đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á.

Tại buổi lễ diễn ra ở Jakarta, Tổng thống Joko Widodo nói rằng tuyến đường sắt Jakarta-Bandung đánh dấu sự phát triển của loại hình phương tiện giao thông công cộng này ở Indonesia theo hướng hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường. 

 

Dự án đường sắt cao tốc có tổng vốn đầu tư 7,3 tỷ USD và tổng chiều dài tuyến là 142 km.

Với tốc độ tối đa có thể đạt 350 km/giờ, tàu cao tốc của tuyến đường sắt có thể giúp giảm thời gian đi lại giữa Jakarta và Bandung từ hàng tiếng đồng hồ xuống chỉ còn 45 phút.

Một quan chức cấp cao cho biết dự án đường sắt này đã triển khai giai đoạn chạy thử nghiệm miễn phí từ tuần thứ hai của tháng 9 và hoạt động thử nghiệm này sẽ được kéo dài. Việc bán vé sẽ được triển khai vào giữa tháng 10. 

Trước đó, ngày 29/9, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã cấp giấy phép hoạt động cho Công ty xây dựng và điều hành tuyến đường sắt nói trên. Đều nằm trên đảo Java, cả Jakarta và Bandung là hai thành phố đông dân bậc nhất của Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục