Indonesia vượt Singapore về đầu tư kỹ thuật số

08:47' - 09/02/2022
BNEWS Phó Tổng thống Indonesia Ma'ruf Amin cho biết quốc gia này đã vượt Singapore (Xin-ga-po) để đứng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về đầu tư vào lĩnh vực kỹ thuật số.

Phó Tổng thống Ma'ruf cho hay: “Số hóa đã trở thành một công cụ kinh tế. Nền kinh tế kỹ thuật số Indonesia được dự báo lớn nhất Đông Nam Á với giá trị đạt 1,7 triệu tỷ rupiah (hơn 118 tỷ USD) vào năm 2025”.

Theo Phó tổng thống Ma'ruf, đại dịch COVID-19 đã tăng tốc độ thâm nhập kỹ thuật số tại Indonesia và số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số tại quốc gia này đã tăng thêm 21 triệu người trong năm 2020-2021.

Nhà lãnh đạo này cho biết thêm rằng sự gia tăng số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số đã thúc đẩy việc sử dụng Internet và khiến giá trị giao dịch kỹ thuật số tăng 49% lên mức 47 tỷ USD vào cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, sự phát triển kỹ thuật số cũng tác động tích cực đến các khía cạnh cuộc sống. Ví dụ, thương mại điện tử giúp các giao dịch trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, fintech và thanh toán điện tử giúp thúc đẩy lĩnh vực ngân hàng, trong khi edutech giúp mở rộng phạm vi tiếp cận giáo dục.

Lưu ý về các tác động tiêu cực của kinh tế kỹ thuật số như gây thất thoát nguồn vốn, thất thu thuế và tình trạng thất nghiệp, Phó tổng thống Ma'ruf cho rằng chính phủ cần nỗ lực đảm bảo độc lập và chủ quyền kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục