Indonesia xây dựng hơn 1.000 làng và điểm tránh trú thiên tai

12:49' - 05/03/2022
BNEWS Bộ Công tác xã hội Indonesia ngày 4/3 cho biết chính phủ đã đầu tư xây dựng tổng cộng 854 ngôi làng thích ứng thiên tai (KSB) và 208 điểm tránh trú cộng đồng tại một số khu vực dễ bị tổn thương.

Chương trình xây dựng các công trình nói trên nhằm giúp cộng đồng ứng phó với các mối đe dọa thiên tai, cũng như lập bản đồ tài nguyên, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng có thể được sử dụng khi xảy ra thiên tai.

Phó điều phối viên Tổng cục trưởng Bảo trợ xã hội cho nạn nhân thiên tai Tota Oceanna Zonneveld cho hay 854 KSB được bố trí tại 34 tỉnh thành trên khắp cả nước, trong đó tập trung nhiều nhất tại tỉnh Tây Java.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ việc xử lý thiên tai, Bộ Công tác xã hội phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan cũng đầu tư xây dựng các điểm tránh trú tại các khu vực thường xuyên bị thiên tai.

 

Tính đến cuối năm 2021, tổng cộng 208 điểm tránh trú cộng đồng đã được xây dựng tại 13 tỉnh thành gồm Tây Java, Trung Java, Đông Java, Banten, Tây Kalimantan, Nam Kalimantan, Bắc Kalimantan, Đông Kalimantan, Đông Nusa Tenggara, Nam Sulawesi, Yogyakarta, Aceh, và Tây Nusa Tenggara.
Theo ông Zonneveld, chương trình KSB còn tổ chức các hoạt động dựa vào cộng đồng, như cung cấp các bản tóm tắt về quy trình sơ tán, thiết lập các địa điểm trú ẩn, tổ chức sơ cứu nạn nhân thiên tai...
Indonesia nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương" nên thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào. Riêng trong năm 2021, quốc gia Đông Nam Á này đã hứng chịu tổng cộng 2.552 thảm họa thiên tai.

Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB), thiên tai đã ảnh hưởng tới hơn 7,5 triệu người, trong đó có 500 người thiệt mạng và hơn 13.000 người bị thương; phá hủy gần 136.000 ngôi nhà, hơn 3.600 công trình công cộng, 1.800 cơ sở thờ tự, 353 cơ sở y tế và gần 400 cây cầu./.

>>>Indonesia miễn cách ly với du khách quốc tế đến đảo Bali từ ngày 7/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục