Infineon khai trương sớm nhà máy 1,6 tỷ euro ở Áo để tăng sản lượng chip

08:45' - 18/09/2021
BNEWS Nhà sản xuất chip Infineon của Đức ngày 17/9 đã khai trương một nhà máy mới trị giá 1,6 tỷ euro (1,9 tỷ USD) tại Áo nhằm thúc đẩy khả năng cung cấp chip cho các sản phẩm ô tô.

Infineon đang tăng thêm công suất khi các chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu vẫn đang trong tình trạng căng thẳng. Tình hình đó khiến hầu hết các nhà sản xuất ô tô hàng đầu phải tạm ngừng sản xuất do nguồn cung chip thiếu hụt trầm trọng.

Nhà máy Villach - được hoàn thành vượt tiến độ ba tháng - sẽ là nhà máy sản xuất bán dẫn lớn (megafab) hoạt động song song với một nhà máy hiện có của Đức ở Dresden.

Phát biểu trong lễ khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton, Giám đốc điều hành (CEO) của Infineon Feinhard Ploss cho biết thời điểm bổ sung công suất mới không thể tốt hơn khi đặt giữa bối cảnh nhu cầu đối với chip quản lý năng lượng ngày càng tăng.

Ông Ploss nói rằng Infineon sẽ không lợi dụng những người mua sẵn sàng trả mức giá cao ngất ngưởng, nhưng họ cần phân tán bớt chi phí đầu tư để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ trên thị trường. CEO Infineon nói với các phóng viên rằng công ty dự kiến giá sẽ tăng khá đáng kể.

Cũng tại sự kiện, Infineon đã nâng dự báo doanh thu từ nhà máy Villach từ 1,8 tỷ euro trước đó lên 2 tỷ euro, phản ánh giá bán cao hơn thay vì tăng sản lượng.

Infineon - nhà cung cấp chip hàng đầu cho ngành công nghiệp ô tô, đã phải đối mặt một loạt vấn đề trong việc đáp ứng các cam kết giao hàng, sau khi một cơn bão mùa Đông khiến một nhà máy của họ ở Mỹ phải tạm dừng hoạt động và các lệnh phong tỏa phòng dịch làm gián đoạn hoạt động ở Malaysia (Ma-lai-xi-a).

Nhà máy sản xuất chip tại Villach được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với chip dành cho xe điện, trung tâm dữ liệu và các cơ sở sản xuất năng lượng gió và năng lượng Mặt Trời.

Tuy nhiên, nhà máy này sẽ không thể ngay lập tức xoa dịu cuộc khủng hoảng bán dẫn toàn cầu, nơi mà Infineon đã phải vật lộn với sự tắc nghẽn trong các cơ sở đóng gói chip thành sản phẩm cuối cùng.

Infineon cũng cho hay mức thâm dụng lao động cao trong hoạt động đóng gói thành phẩm đồng nghĩa công ty có thể sẽ tập trung vào các khu vực có chi phí thấp hơn như Đông Nam Á và Mexico, thay vì xây thêm các nhà máy mới ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục