Instacart điều chỉnh hạ giá trị doanh nghiệp xuống còn 24 tỷ USD

07:36' - 27/03/2022
BNEWS Giá trị của Instacart, công ty khởi nghiệp (startup) của Mỹ điều hành dịch vụ giao hàng và nhận hàng tạp hóa, đã tăng gấp đôi lên 39 tỷ USD trong năm đầu tiên của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nhưng giờ đây con số này đã được điều chỉnh giảm xuống.

 

Mới đây, startup tư nhân chục năm tuổi này đã thông báo với 3.000 nhân viên của mình về việc điều chỉnh giá trị công ty xuống còn 24 tỷ USD do tình hình thị trường.

Một người phát ngôn của Instacart trả lời phỏng vấn hãng CNN rằng công ty này tin tưởng vào sức mạnh của mình, “nhưng chúng tôi không miễn nhiễm với những bất ổn của thị trường vốn đã tác động đến các công ty công nghệ hàng đầu ở cả khu vực công và tư”.

Hồi cuối tháng Hai, Instacart đã thừa nhận rằng hoạt động của công ty này đang ổn định trở lại sau một mùa lễ hội bận rộn để đáp ứng nhu cầu tăng cao do đại dịch, với lượng đơn hàng tăng 30% trong năm 2021.

Instacart được dự đoán đang có ý định phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO). Trong cuộc phỏng vấn tuần này với CNN, Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart Fidji Simo đã từ chối bình luận về thời điểm IPO, nhưng cho biết: “Đúng là chúng tôi có kế hoạch trở thành một công ty đại chúng vào một thời điểm nào đó và tôi thực sự muốn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thu hút được các nhà đầu tư hiểu được tầm nhìn phát triển của công ty”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục