Instacart ra mắt công cụ AI cho các cửa hàng tạp hóa

07:30' - 05/11/2025
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số.
Ngày 4/11, công ty dịch vụ giao hàng trực tuyến Instacart đã trình làng bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho các cửa hàng tạp hóa, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn và cải thiện hoạt động bán lẻ.

Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số. Theo ông, mục tiêu thực sự là đưa công nghệ AI dành cho doanh nghiệp đến với tất cả cửa hàng tạp hóa, dù đó là một cửa hàng nhỏ, độc lập tại địa phương hay một chuỗi cửa hàng quốc gia.

Bộ công cụ AI mới (AI Solutions) bao gồm một trợ lý mua sắm AI mà các cửa hàng tạp hóa có thể cung cấp cho người mua sắm để lập kế hoạch bữa ăn, thiết lập ngân sách và đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

 
Với tên gọi Trợ lý Giỏ hàng (Cart Assistant), trợ lý mua sắm AI này có thể được sử dụng trên các trang web của nhà bán lẻ thông qua Storefront Pro của Instacart hoặc được tích hợp vào giỏ hàng được hỗ trợ bởi AI trong cửa hàng của doanh nghiệp.

Chuỗi siêu thị Sprouts Farmers Market và chuỗi cửa hàng bán lẻ Kroger sẽ là những doanh nghiệp đầu tiên triển khai Cart Assistant trên trang web và ứng dụng của mình. Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sprouts Farmers Market, Nick Konat, AI đang thay đổi cách mọi người mua sắm và khách hàng ngày nay muốn trải nghiệm trở nên cá nhân hóa và trực quan hơn.

Bộ công cụ này cũng bao gồm tính năng Store View, cho phép người bán hàng tạp hóa xem trực tiếp các kệ hàng và sử dụng hình ảnh và video để xác định sản phẩm nào sắp hết hàng hoặc hết hàng. Các công ty McKeever’s và Good Food Holdings hiện đã triển khai Store View.

Ngoài ra, bộ công cụ này cũng bao gồm hệ thống danh mục do AI điều khiển và phân tích dữ liệu bán lẻ để cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh.

Theo ông Rogers, Instacart cũng đang hợp tác với những công ty tiên phong trong lĩnh vực AI như OpenAI, Microsoft, Google và những doanh nghiệp khác để xác định cách thức hoạt động của hoạt động mua sắm tạp hóa trên thế hệ đại lý kỹ thuật số tiếp theo.

Bộ công cụ AI của Instacart chỉ là những ví dụ mới nhất về sự phổ biến ngày càng tăng của AI tạo sinh trong ngành bán lẻ. Trước đó, "đại gia" thương mại điện tử Amazon đã ra mắt một đại lý AI dành cho người bán bên thứ ba vào tháng 9/2025 trong khi Walmart đã trình làng "siêu đại lý" phục vụ người mua sắm, người bán và nhà cung cấp vào đầu năm 2025.

Giá cổ phiếu Instacart đã giảm mạnh sau khi Amazon triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày vào tháng 8/2025 và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đại gia bán lẻ truyền thống như Walmart và Target, vốn cũng có dịch vụ giao hàng riêng.

Tuy nhiên, ông Rogers cho biết Instacart đang hợp tác với các nhà bán lẻ tạp hóa khác để giúp họ cạnh tranh với những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Theo ông, các đối tác bán lẻ đã xem Instacart là đối tác công nghệ trong lĩnh vực tạp hóa, và họ muốn tham gia vào cuộc cách mạng AI giống như cách mà những công ty lớn nhất trong ngành đang thực hiện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục