Instagram siết chặt hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng
Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết mạng chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram của Facebook đã nhất trí triển khai các biện pháp ngăn chặn những nội dung quảng cáo không dán nhãn được các nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải trên nền tảng này.
Trong bước đi được CMA mô tả là sự thay đổi hành vi quan trọng của một nền tảng truyền thông xã hội, Facebook Ireland, đơn vị điều hành Instagram tại Anh, đã cam kết triển khai các thay đổi nhằm hạn chế người dùng đăng tải những nội dung quảng cáo song lại không được nêu rõ trên Instagram.
Theo CMA, cơ quan này đang điều tra về những quan ngại xung quanh việc có quá nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải nội dung về các doanh nghiệp hay thương hiệu mà không nói rõ rằng họ được trả phí hay nhận các ưu đãi để làm vậy.
Sự thay đổi này đồng nghĩa những nhân vật có tầm ảnh hưởng sẽ phải xác nhận và công khai việc liệu họ có được nhận bất kỳ ưu đãi nào để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.
Instagram cũng sẽ sử dụng công nghệ để phát hiện khi nào người dùng có thể không nói rõ bài đăng nào của mình là quảng cáo.
Những người có tầm ảnh hưởng với hàng nghìn người theo dõi có thể thu về khoản tiền khổng lồ từ các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm trên Instagram.
Năm ngoái, 16 người nổi tiếng đã cam kết đảm bảo sự minh bạch trong việc đăng tải nội dung quảng cáo trên mạng xã hội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Instagram xóa bài đăng của ngôi sao Madonna do đưa về virus SARS-CoV-2
16:01' - 30/07/2020
Mạng xã hội Instagram đã xóa bài đăng của “Nữ hoàng nhạc pop” Madonna sau khi ca sĩ nổi tiếng này chia sẻ video được cho là phát tán thông tin sai về phương pháp điều trị bệnh COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Anh yêu cầu Twitter và Instagram nêu lý do không xóa các bình luận bài Do Thái
06:30' - 27/07/2020
Wiley đang bị cảnh sát Anh điều tra về những bình luận trên các tài khoản mạng xã hội cho rằng người Do Thái đã bóc lột một cách có hệ thống các nghệ sĩ da màu trong ngành âm nhạc.
-
Chuyển động DN
Disney giảm ngân sách quảng cáo trên Facebook và Instagram
12:39' - 20/07/2020
Tờ Wall Street Journal đưa tin hãng Walt Disney Co. đã cắt giảm mạnh ngân sách dành cho quảng cáo trên Facebook và ứng dụng hình ảnh Instagram (thuộc Facebook).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: DeepSeek mất chưa đến 300.000 USD để đào tạo mô hình R1
14:22'
Nhà phát triển AI Trung Quốc DeepSeek cho biết họ chỉ cần 294.000 USD để đào tạo mô hình R1, thấp hơn nhiều so với chi phí của các đối thủ.
-
Công nghệ
Công nghệ Israel: Giữa kỷ lục hàng tỷ USD và dấu hiệu suy thoái
09:30'
Ngành công nghệ cao — được coi là "động cơ tăng trưởng số 1" của nền kinh tế Israel — đang đứng trước một ngã rẽ sống còn.
-
Công nghệ
Công nghệ Israel: Giữa kỷ lục hàng tỷ USD và dấu hiệu suy thoái
09:07'
Ngành công nghệ cao — được coi là "động cơ tăng trưởng số 1" của nền kinh tế Israel — đang đứng trước một ngã rẽ sống còn.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: Huawei sắp ra mắt công nghệ điện toán mới
20:21' - 18/09/2025
Ngày 18/9, Phó Chủ tịch Huawei Eric Xu cho biết tập đoàn công nghệ này dự định sẽ tung ra các giải pháp điện toán hiệu năng mạnh cho phép chip kết nối với tốc độ cao.
-
Công nghệ
Việt Nam nhấn mạnh 4 trụ cột phát triển AI tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Trung Quốc
15:37' - 18/09/2025
Phát biểu ở Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Trung Quốc về AI, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương khẳng định Việt Nam coi AI là hạ tầng quốc gia, nhấn mạnh 4 trụ cột phát triển bền vững.
-
Công nghệ
Meta ra mắt kính thông minh Oakley
09:04' - 18/09/2025
Meta vừa ra mắt kính thông minh mang thương hiệu Oakley, được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên.
-
Công nghệ
Google "nếm trái ngọt" trong cuộc đua AI với OpenAI
07:30' - 18/09/2025
Ứng dụng Gemini của công ty đã chiếm vị trí số một trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store của công ty công nghệ Apple trong tuần này.
-
Công nghệ
PayPal giới thiệu phương thức gửi tiền mới
13:30' - 17/09/2025
PayPal cho biết các liên kết PayPal Me không phải là yêu cầu thanh toán gắn liền với một số tiền cụ thể, ít nhất là cho đến khi người nhận nhập số tiền họ dự định thanh toán.
-
Công nghệ
Lâm Đồng: Tạo thói quen sử dụng công nghệ số cho người dân
07:30' - 17/09/2025
Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số, xã Đức An (tỉnh Lâm Đồng) đã thành lập 23 tổ dịch vụ công trực tuyến với gần 500 thành viên.