Instagram siết chặt hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng

07:42' - 20/10/2020
BNEWS Mạng chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram của Facebook đã nhất trí triển khai các biện pháp ngăn chặn những nội dung quảng cáo không dán nhãn được các nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải trên nền tảng này.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) cho biết mạng chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram của Facebook đã nhất trí triển khai các biện pháp ngăn chặn những nội dung quảng cáo không dán nhãn được các nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải trên nền tảng này.

Trong bước đi được CMA mô tả là sự thay đổi hành vi quan trọng của một nền tảng truyền thông xã hội, Facebook Ireland, đơn vị điều hành Instagram tại Anh, đã cam kết triển khai các thay đổi nhằm hạn chế người dùng đăng tải những nội dung quảng cáo song lại không được nêu rõ trên Instagram.

Theo CMA, cơ quan này đang điều tra về những quan ngại xung quanh việc có quá nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng đăng tải nội dung về các doanh nghiệp hay thương hiệu mà không nói rõ rằng họ được trả phí hay nhận các ưu đãi để làm vậy.

Sự thay đổi này đồng nghĩa những nhân vật có tầm ảnh hưởng sẽ phải xác nhận và công khai việc liệu họ có được nhận bất kỳ ưu đãi nào để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

Instagram cũng sẽ sử dụng công nghệ để phát hiện khi nào người dùng có thể không nói rõ bài đăng nào của mình là quảng cáo.

Những người có tầm ảnh hưởng với hàng nghìn người theo dõi có thể thu về khoản tiền khổng lồ từ các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm trên Instagram.

Năm ngoái, 16 người nổi tiếng đã cam kết đảm bảo sự minh bạch trong việc đăng tải nội dung quảng cáo trên mạng xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục