Intel, Boston Consulting Group hợp tác cung cấp các công cụ AI cho doanh nghiệp

09:09' - 14/05/2023
BNEWS Tập đoàn công nghệ Intel Corp và tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cho biết đang hợp tác để cung cấp các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh cho các doanh nghiệp lớn.

AI tạo sinh phổ biến với các ứng dụng như ChatGPT do OpenAI phát triển. Alphabet Inc, công ty mẹ của Google, và Microsoft Corp đang cải tiến các cỗ máy tìm kiếm với công nghệ AI để đưa ra các câu trả lời cho những câu hỏi thay vì chỉ là một loạt các đường dẫn. 

 
BCG và Intel đã hợp tác về công nghệ tương tự, nhờ đó nhân viên của BCG có thể sử dụng hiệu quả hơn kho lưu trữ với phần lớn dưới dạng báo cáo và bài luận của mình. Trước đó, nhân viên của BCG thực hiện việc tìm kiếm từ khóa và phải mở từng văn bản để xem liệu trong đó có chưa nội dung mà họ đang tìm kiếm không.

Với hệ thống mới, công nghệ AI có thể trả lời các câu hỏi của các nhân viên nhờ việc tóm tắt toàn bộ các văn bản.

Hệ thống được phát triển trên một siêu máy tính do Intel sản xuất, với các bộ xử lý trung tâm Xeon và chip AI Habana. Với siêu máy tính này và phần mềm mà Intel viết, BCG không phải chia sẻ dữ liệu với Intel.

Intel và BCG dự kiến bắt đầu cung cấp công nghệ góp phần giúp các công ty khác huấn luyện các hệ thống AI, sử dụng dữ liệu đăng ký độc quyền của khách hàng mà không phải chia sẻ với Intel hay BCG.

Hai tập đoàn sẽ nhằm tới các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, lĩnh vực mà các quy định về lưu trữ và chia sẻ dữ liệu rất nghiêm ngặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục