Intel Corp. sẽ đầu tư 7 tỷ USD vào Malaysia

20:19' - 16/12/2021
BNEWS Tập đoàn sản xuất chip Intel Corp. của Mỹ sẽ đầu tư 7 tỷ USD để mở rộng nhà máy ở Malaysia trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, Giám đốc điều hành Intel, Pat Gelsinger ngày 16/12 cho biết.

Theo Giám đốc Gelsinger, công ty của ông sẽ đầu tư hơn 30 tỷ ringgit trong thập kỷ tới để mở rộng hai cơ sở lắp ráp và thử nghiệm, thành lập một nhà máy đóng gói và một số dự án khác ở Malaysia.

Ngoài ra, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới này cũng dự kiến vào đầu năm sau sẽ công bố về việc mở rộng các nhà máy ở Mỹ và châu Âu do tình hình thiếu hụt chất bán dẫn vẫn nghiêm trọng.

Ông Gelsinger cho biết, ngành công nghiệp bán dẫn trị giá 500 tỷ USD này đang tăng trưởng khoảng 5% mỗi năm trước đại dịch COVID-19, nhưng đại dịch đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng trong khi nhu cầu bùng nổ khoảng 20% hàng năm do cuộc cách mạng số hoá.

Các biện pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19 của nhiều quốc gia đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới dẫn đến sự thiếu hụt chất bán dẫn, trong khi nhu cầu chip cho máy tính và các thiết bị điện tử khác để làm việc và học tập từ xa ngày càng gia tăng.

Theo thống kê của Chính phủ Malaysia, nước này đã trở thành một trung tâm sản xuất chất bán dẫn trong chuỗi cung ứng toàn cầu với khoảng 7% tổng kim ngạch thương mại chip toàn cầu chảy vào đất nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục