Intel hoãn xây nhà máy sản xuất chip mới tại Israel

08:54' - 18/06/2019
BNEWS Một trong các nhà thầu của Intel cho biết đã được thông báo thời gian trì hoãn có thể kéo dài từ 6-12 tháng, đồng thời tiết lộ chưa có thời gian cụ thể cho việc khởi công xây dựng.
Intel hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chíp trị giá 5 tỷ USD tại Israel. Ảnh minh họa: TTXVN

Tờ Calcalist ngày 17/6 cho biết tập đoàn công nghệ khổng lồ Intel của Mỹ cho biết sẽ trì hoãn việc xây dựng nhà máy sản xuất chip xử lý mới tại Israel. Intel đã gặp các nhà thầu và thông báo về kế hoạch trì hoãn này.
Một trong các nhà thầu của Intel cho biết đã được thông báo thời gian trì hoãn có thể kéo dài từ 6-12 tháng, đồng thời tiết lộ chưa có thời gian cụ thể cho việc khởi công xây dựng.
Vào tháng Năm vừa qua, Intel đã xác nhận lại kế hoạch đầu tư khoảng 5 tỷ USD mở rộng nhà máy sản xuất chip xử lý của công ty này tại Kiryat Gat, Israel, tới năm 2020. Nhà máy hiện tại ở Kiryat Gat là nơi sản xuất và phát triển những con chip máy tính tiên tiến nhất của Intel.
Cũng nằm trong kế hoạch đầu tư, Intel dự kiến nhận được mức giảm thuế 5% cho đến cuối năm 2027, cũng như 700 triệu NIS (tương đương 194 triệu USD) hỗ trợ từ Chính phủ Israel.
Ngày 16/6, Giám đốc điều hành Intel, Bob Swan, người đang có chuyến thăm tới Israel, cho biết Intel đã quyết định gia tăng năng lực sản xuất tại Israel, Mỹ và Ireland nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng.
Bình luận trên tờ Calcalist, Intel cho biết Intel cam kết với Israel và tiếp tục đầu tư vào nước này. Israel là một trong những trung tâm sản xuất và phát triển trên toàn cầu của Intel./.

>>> Intel thuyết phục các nhà đầu tư về phát triển mạng 5G

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục