Intel và Google hợp tác triển khai mô hình kinh doanh trên nền tảng đám mây

09:00' - 04/12/2020
BNEWS Intel và Google Cloud vừa công bố kế hoạch hợp tác trong việc áp dụng và triển khai các mô hình kinh doanh trên nền tảng đám mây sử dụng phần cứng tự quản lý hiện có.

Theo tuyên bố, hai "gã khổng lồ" công nghệ cho biết đã cùng phát triển các kiến trúc tham khảo được tối ưu hóa cho giải pháp "Anthos on bare metal" sẵn có hiện nay (nền tảng dịch vụ đám mây mới của Google, cho phép các doanh nghiệp chạy các ứng dụng trong trung tâm dữ liệu riêng tư của họ và trong đám mây của Google) nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển đám mây lai (kết hợp của đám mây nội bộ và công cộng hoặc các dịch vụ điện toán đám mây từ nhiều nhà cung cấp) và đa đám mây (được tạo thành từ hơn một dịch vụ đám mây từ nhiều nhà cung cấp đám mây, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng).

Hiện Intel và Google Cloud đang phát triển hai nền tảng kiến trúc tham khảo cho giải pháp "Anthos on bare metal" gồm một nền tảng kiến trúc tham khảo trung tâm và một nền tảng kiến trúc tham khảo biên.

Với mục tiêu hướng đến các trường hợp sử dụng trung tâm dữ liệu và điện toán biên, khách hàng có thể áp dụng các kiến trúc tham khảo để triển khai nhanh chóng ứng dụng cấp doanh nghiệp trên cơ sở phần cứng hiện có cũng như xử lý hiệu quả những nhiệm vụ đám mây lai và đa đám mây phức tạp.

Ông Jason Grebe, Phó Giám đốc Tập đoàn Intel kiêm Trưởng nhóm Giải pháp doanh nghiệp và đám mây, cho rằng, trong bối cảnh môi trường kinh doanh phát triển nhanh chóng hiện nay, các doanh nghiệp một mặt không ngừng tìm tòi các cách thức mới nhằm hiện đại hóa hoạt động kinh doanh, một mặt tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có.

Trong khi đó, ông Rayn Veerubhotla, Giám đốc Kỹ thuật đối tác tại Google Cloud khẳng định sự hỗ trợ của Intel đối với giải pháp "Anthos on bare metal" của Google đảm bảo cho khách hàng có thể triển khai nhanh chóng các ứng dụng kinh doanh trên phần cứng sẵn có, đơn giải hóa việc tiếp cận đám mây lai và đa đám mây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục