iphone 15 khi nào ra mắt? Có gì nâng cấp mới không?

15:41' - 01/08/2023
BNEWS Những đồn đoán về điện thoại iPhone 15 của Apple đã xuất hiện sôi nổi và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” trên các diễn đàn công nghệ.

iPhone 15 khi nào ra mắt?

Theo dự đoán của PhoneArena - Trang thông tin công nghệ uy tín hàng đầu thế giới, iPhone 15 sẽ được Apple ra mắt vào thứ 3 ngày 12/09/2023 và ngày chính thức lên kệ bán tại cửa hàng là vào thứ 6 ngày 22/09/2023.

Do theo chiến lược truyền thống của Apple, những chiếc iPhone mới sẽ thường được giới thiệu vào giữa tháng 9 để kịp thời cập bến các thị trường chủ lực trước tháng 12. Sau đó, sản phẩm sẽ lên kệ vào mười ngày sau đó, rơi vào thứ Sáu ngày 22/9/2023.

Trên thực tế, nếu là "tín đồ" công nghệ thường quan tâm tới diễn biến của thế giới smartphone hoặc là fan trung thành của "quả Táo cắn dở", bạn sẽ biết rằng Apple luôn có thói quen giới thiệu các model iPhone mới của hãng vào khoảng trung tuần tháng 9.

Điều này đã được duy trì kể từ năm 2012 - trên thế hệ iPhone 5 cho tới nay và chỉ lỗi hẹn đúng một lần vào năm 2020. Đây là chiến lược đã được Apple nghiên cứu kỹ lưỡng bởi sau khi trình làng vào tháng 9, những chiếc iPhone mới sẽ kịp thời cập bến các thị trường chủ lực trước tháng 12, thời điểm mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm bắt đầu.

iPhone 15 series giá bao nhiêu?

Như thông lệ hàng năm, giá bán của iPhone 15 series vẫn được Apple giấu kín cho tới ngày ra mắt chính thức. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về công nghệ vẫn có thể căn cứ vào chuỗi cung ứng của thương hiệu này để đưa ra dự đoán về giá bán của chúng.

Theo Gizmochina, toàn bộ các sản phẩm thuộc iPhone 15 series sẽ được lên kệ với mức giá cao hơn so với thế hệ trước. Lý do là bởi phần Dynamic Island dự kiến sẽ được đưa lên cả 4 model. Ngoài ra, iPhone 15 Pro và Pro Max còn sở hữu phần khung titan độc đáo, chắc chắn. Bên dưới là bảng tổng hợp giá bán của iPhone 15 series:

Phiên bảnGiá dự kiến
iPhone 15khoảng 849 USD (khoảng 20 triệu đồng)
iPhone 15 Pluskhoảng 949 USD (khoảng 22 triệu đồng)
iPhone 15 Prokhoảng 1099 USD (khoảng 26 triệu đồng)
iPhone 15 Pro Maxkhoảng 1199 USD (khoảng 28 triệu đồng)
 

Những đồn đoán về thay đổi của iPhone 15

Theo Bloomberg, chiếc iPhone 15 Pro sắp ra mắt đã được Apple thiết kế lại để phù hợp với khung nhôm tân trang của iPhone 14 thông thường. Thay đổi này nhằm giúp điện thoại dễ sửa chữa hơn.

IPhone 14 có khung máy được thiết kế lại để có thể mở từ cả mặt trước và mặt sau. Vì vậy, điều này có nghĩa là các mẫu iPhone 15 Pro, không giống như iPhone 14 Pro và Pro Max, có thể có mặt lưng bằng kính có thể tháo rời.

Nếu thông tin này chính xác, việc đưa bản nâng cấp này vào iPhone 15 Pro và Pro Max có thể giúp việc sửa chữa bớt phức tạp hơn nhiều, đặc biệt đối với những người thích tự sửa chữa.

Nếu các mẫu iPhone 15 Pro có mặt kính sau có thể tháo rời, những khách hàng không có bảo hiểm AppleCare+ có thể sẽ phải trả ít tiền hơn cho việc sửa chữa mặt kính sau bị nứt.

Hiện việc sửa mặt kính sau của iPhone 14 hoặc 14 Plus có giá từ 169 USD đến 199 USD nếu sửa chữa ngoài bảo hành. Tuy nhiên, sửa chữa mặt kính sau của iPhone 13 có giá 349 USD. Sự khác biệt lớn về giá này có lẽ là do sự ra đời của mặt lưng bằng kính có thể tháo rời.

Gói AppleCare+ có thể là một ý tưởng hay vì chỉ tốn 29 USD để sửa chữa mặt kính phía sau, bất kể bạn có kiểu máy thông thường hay chuyên nghiệp.

iPhone 15 có mấy màu khi trình làng?

Dự kiến khi trình làng vào tháng 9, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có tổng cộng 6 màu sắc bao gồm: Cam hồng, Đỏ, Tím, Lam, Hồng và Xanh dương. Trong đó, bộ đôi Cam hồng và Xanh dương là các biến thể màu mới. Còn với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có 4 lựa chọn màu sắc khác nhau bao gồm màu Đen không gian (Space Black), Vàng (Gold) và Bạc (Silver), ngoài ra sẽ có thêm một màu mới là Đỏ thẫm (Deep Red).

Như vậy, màu Đỏ thẫm sẽ thế chỗ màu Tím sâu của iPhone 14 Pro | Pro Max để trở thành tùy chọn màu mới trên những chiếc iPhone có hậu tố “Pro”. Sắc màu này đem lại cảm nhận sang trọng như màu đỏ rượu vang, hợp với tinh thần cao cấp mà iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hướng tới.

iPhone 15 sở hữu camera 48MP sẽ có kích thước cảm biến nhỏ hơn iPhone 15 Pro?

Digital Chat Station cho biết, người ‌trước đó từng cho biết các mẫu iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max sẽ giữ nguyên cảm biến 48 megapixel 1/1.28 inch giống như iPhone 14 Pro, ‌iPhone 14 Pro‌ Max.

Nhiều báo cáo từ các nguồn khác nhau bao gồm các nhà phân tích Jeff Pu và Ming-Chi Kuo nói rằng, hai mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn sẽ có camera chính được nâng cấp độ phân giải lên 48 megapixel giống như ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max. Theo Digital Chat Station, dù có độ phân giải tăng lên, nhưng cảm biến các mẫu iPhone tiêu chuẩn năm nay vẫn nhỏ hơn dòng iPhone 15 Pro, ở mức 1/1.5 inch.

Pin của iPhone 15 Plus tăng so với đời trước?

Dựa trên thông tin từ những chuyên trang công nghệ, model iPhone 15 Plus sẽ được trang bị viên pin dung lượng là 4.532 mAh, cao hơn so với 4.325 mAh của iPhone 14 Plus năm ngoái. Đây là một bước tiến khiến các iFan rất háo hức và cũng là thời cơ chín muồi để Apple đưa dòng Plus tới gần hơn với người dùng.

Lý do của việc tăng dung lượng pin trên chiếc iPhone 15 Plus là Apple muốn đáp ứng nhu cầu của người dùng ngày càng cao hơn về thời lượng sử dụng sau 1 lần sạc. Bên cạnh đó, sự nâng cấp này cũng có thể giúp iPhone 15 Plus có hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là khi sử dụng các tác vụ nặng như chơi game hay quay video.

Bên cạnh đó, nhiều trang tin công nghệ uy tín khác là Gadgetsnow, Specificationsplus, smartprix.com cũng có cùng dự đoán với con số 4.532 mAh đối với iPhone 15 Plus. Ngoài ra, pricenall.com cũng từng đưa ra tin đồn tương tự như vậy nên khả năng cao đây sẽ là thông số khá chính xác khi thiết bị này trình làng.

Những thông tin mới về iPhone 15 sẽ được cập nhật mới nhất >>> Tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục