Iran bắt đầu phát triển mỏ dầu giáp với Saudi Arabia

21:39' - 21/08/2022
BNEWS Iran có một số mỏ dầu và mỏ khí ở vùng Vịnh chung với Qatar, Saudi Arabia và Kuwait, nhưng chưa khai thác được thích đáng bởi những lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngày 21/8, hãng thông tấn Tasnim (Iran) dẫn lời một quan chức điều hành của công ty Dầu khí ngoài khơi Iran (IOOC) cho biết quốc gia này đã lên kế hoạch bắt đầu phát triển mỏ dầu Isfandiar, tiếp giáp với mỏ dầu Lulu của Saudi Arabia. 

 

Ông Alireza Medizadeh, giám đốc điều hành IOOC, nói rằng giai đoạn đầu của dự án phát triển mỏ dầu này sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm tới. Giai đoạn đầu sẽ gồm việc thiết kế, xây dựng và lắp đặt một dàn giếng khoan cũng như khoan 4 giếng sản xuất.

Dầu khí khai thác từ mỏ dầu Esfandiar sẽ được xử lý tại dàn Abouzar gần đó trước khi chuyển đến đảo Khark, một cảng xuất khẩu dầu chính của Iran.

Mỏ dầu Esfandiar, nằm cách đảo Khark 95 km về phía Tây Nam, được ước tính có trữ lượng hơn 500 triệu thùng. Iran có một số mỏ dầu và mỏ khí ở vùng Vịnh chung với Qatar, Saudi Arabia và Kuwait, nhưng chưa khai thác được thích đáng bởi những lệnh trừng phạt của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục