Iran bắt giữ một số nhân vật liên quan đến vụ máy bay rơi của Ukraine

15:51' - 14/01/2020
BNEWS Người phát ngôn cơ quan tư pháp Iran, ông Gholamhossein Esmaili đã bắt giữ một số nhân vật liên quan đến vụ máy bay Ukraine rơi tại Iran.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine ở Tehran, Iran ngày 8/1/2020. Ảnh: IRNA/TTXVN 

Trong tuyên bố mới nhất cùng ngày, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh Tehran sẽ "trừng trị" tất cả những đối lượng liên quan vụ việc này.

Nhà lãnh đạo Iran nêu rõ cơ quan chức năng nước này sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ máy bay chở khách của Ukraine trúng tên lửa của Iran, đồng thời khẳng định đây là lỗi lầm không thể tha thứ.

Ông đánh giá việc các lực lượng vũ trang thừa nhận lỗi gây ra vụ máy bay rơi là một bước khởi đầu tốt đẹp, đồng thời nhấn mạnh cần đảm bảo không để tái diễn vụ việc tương tự.

Ông Rouhani cho biết thêm Chính phủ Iran có trách nhiệm đối với công dân Iran và công dân các nước khác thiệt mạng trong vụ máy bay rơi nói trên.

Hôm 11/1 vừa qua, Tư lệnh Không gian của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Amirali Hajizadeh đã nhận trách nhiệm để xảy ra vụ bắn nhầm tên lửa vào chiếc máy bay chở khách của hãng Hàng không quốc tế Ukraine, làm toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi tại Tehran khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1.

Máy bay Boeing 737-800 trên cất cánh chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Iran đã thừa nhận các binh sĩ phòng không của nước này nhầm chiếc máy bay của Ukraine là một tên lửa hành trình nên đã sử dụng tên lửa tầm ngắn để bắn hạ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục