Thủ tướng Canada: Sẽ làm rõ vụ máy bay chở khách của Ukraine rơi tại Iran

12:56' - 13/01/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 12/1 cho biết ông sẽ "theo đuổi công lý" và làm rõ những gì đã xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) rơi ở Iran.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 12/1 cho biết ông sẽ "theo đuổi công lý" và làm rõ những gì đã xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA), rơi hôm 8/1 khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Phát biểu trước 2.300 người tham gia lễ cầu nguyện cho 57 nạn nhân người Canada trong chuyến bay xấu số trên, ông Trudeau cho biết: "Các bạn sẽ không đơn độc. Cả nước ở bên cạnh bạn... (Tôi sẽ) theo đuổi công lý cho các bạn. Chúng tôi sẽ không dừng lại khi chưa có câu trả lời".

Trước đó, Iran đã thừa nhận các lực lượng vũ trang nước này bắn nhầm máy bay của Ukraine. Thủ tướng Trudeau cũng đã yêu cầu phía Iran để cho Canada tham gia điều tra vụ việc.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không UIA gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1. Máy bay Boeing 737-800 trên cất cánh chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng. Trên máy bay đa số là công dân Iran.

Đây cũng là vụ việc Canada chịu thiệt hại về người lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây./.
Xem thêm:

>>Ukraine và UIA sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay

>>Iran hoan nghênh hợp tác quốc tế làm rõ vụ tai nạn máy bay chở khách của Ukraine

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục