Iran chuẩn bị khai trương tuyến đường vận chuyển trực tiếp với Saudi Arabia

10:38' - 29/01/2024
BNEWS Tuyến đường vận chuyển trực tiếp giữa thành phố cảng Bandar Kangan ở miền Nam Iran và thành phố Dammam ở miền Đông Saudi Arabia chuẩn bị được triển khai.

Hãng thông tấn chính thức của Iran (IRNA) ngày 28/1 đưa tin tuyến đường vận chuyển trực tiếp giữa thành phố cảng Bandar Kangan ở miền Nam Iran và thành phố Dammam ở miền Đông Saudi Arabia chuẩn bị được triển khai.

 

IRNA dẫn lời Thống đốc tỉnh Bushehr của Iran, ông Ahmad Mohammadizadeh đánh giá tuyến đường vận chuyển này sẽ đóng vai trò là cửa ngõ thương mại giữa Iran và Saudi Arabia. Các dự án phát triển cảng Kangan và bến cảng của thành phố này đang ở giai đoạn cuối. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cho phép các tàu trọng tải lớn cập bến.

Hồi tháng 3/2023, Saudi Arabia và Iran đã đạt được thỏa thuận mang tính đột phá tại Bắc Kinh (Trung Quốc) về việc khôi phục quan hệ ngoại giao, mở lại đại sứ quán và cơ quan đại diện ở mỗi nước trong vòng 2 tháng. Đến tháng 4 năm ngoái, hai bên chính thức tuyên bố nối lại quan hệ ngoại giao và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục