Nga và Iran tăng tốc xây dựng hệ thống thanh toán chung

08:19' - 18/01/2024
BNEWS Theo Trợ lý Tổng thống Nga Maxim Oreshkin, Nga và Iran đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển hệ thống thanh toán cho các giao dịch ngoại thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 17/1, trả lời phỏng vấn đài phát thanh Komsomolskaya Pravda, Trợ lý Tổng thống Nga Maxim Oreshkin cho hay Nga và Iran đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển hệ thống thanh toán cho các giao dịch ngoại thương.

Ông Oreshkin nói: "Chúng tôi có mối quan hệ với Iran ở nhiều cấp độ, bao gồm cả kinh tế. Chúng tôi đã đạt được tiến bộ trong việc thiết lập hệ thống thanh toán giữa Nga và Iran cho các giao dịch ngoại thương. Trên thực tế, ở mỗi quốc gia đều có điều gì đó để học hỏi. Những người thông minh luôn học hỏi từ kinh nghiệm của người khác. Ví dụ, Iran quan tâm đến chúng tôi theo nhiều cách khác nhau”.

 

Vào tháng 5/2022, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Moskva và Tehran đã đồng ý chuyển sang mức độ thanh toán chung cao nhất có thể là bằng tiền tệ quốc gia, đồng thời cho biết thêm rằng hai nước đang thảo luận về việc kết nối hệ thống thanh toán Mir và Shetab (hệ thống thanh toán của Iran), cũng như hoạt động của các hệ thống quốc gia về truyền tải tin nhắn tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục