Iran công bố thông tin bất ngờ về thiệt hại của Mỹ sau loạt tấn công

14:19' - 08/01/2020
BNEWS Theo truyền hình Iran, ít nhất 80 "phần tử khủng bố Mỹ" đã bị tiêu diệt trong các vụ tấn công sử dụng 15 tên lửa mà Tehran tiến hành nhằm vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq.
Một căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq trúng rocket phóng từ Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Đài truyền hình nhà nước Iran ngày 8/1 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố tình giảm mức độ thiệt hại mà nước này vừa trải qua khi ông đăng trên trang Twitters cá nhân, rằng: "Tất cả mọi việc đều tốt đẹp", sau loạt vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran nhằm vào hai căn cứ của Mỹ và liên quân tại Iraq.

Theo truyền hình Iran, ít nhất 80 "phần tử khủng bố Mỹ" đã bị tiêu diệt trong các vụ tấn công sử dụng 15 tên lửa mà Tehran tiến hành nhằm vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq, đồng thời lưu ý không tên lửa nào trong số này bị đánh chặn.

Đài truyền hình trên dẫn một nguồn tin cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng cho hay Iran có 100 mục tiêu khác trong khu vực nằm trong tầm ngắm của mình nếu Washington thực hiện bất kỳ biện pháp đáp trả nào. Theo nguồn tin trên, các máy bay trực thăng và thiết bị quân sự Mỹ đã "bị thiệt hại nặng nề".

Kênh truyền hình quốc gia Iran dẫn tuyên bố của Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Tướng Mohammad Baqeri nhấn mạnh: “Giờ đây, họ đã hiểu được sức mạnh của chúng ta, đây là lúc Mỹ rút quân khỏi Trung Đông”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục