IsDB cho Indonesia vay 262 triệu USD cải thiện dịch vụ y tế

07:42' - 28/10/2020
BNEWS Ngân hàng Phát triển Hồi giáo (IsDB) vừa phê duyệt khoản vay 262 triệu USD nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và cung cấp dịch vụ y tế thông qua việc nâng cấp các bệnh viện tuyến cuối của Indonesia.

Ngân hàng Phát triển Hồi giáo (IsDB) vừa phê duyệt khoản vay trị giá 262 triệu USD nhằm cải thiện khả năng tiếp cận, chất lượng và cung cấp các dịch vụ y tế thông qua việc nâng cấp các bệnh viện tuyến cuối tại 5 tỉnh thành của Indonesia.

Các bệnh viện nằm trong dự án này bao gồm Trung tâm ung thư quốc gia và các bệnh viện Dharmais và Persahabatan tại thủ đô Jakarta; Bệnh viện Tiến sĩ Hasan Sadikin ở tỉnh Tây Java; Bệnh viện Tiến sĩ Sardjito ở vùng Yogyakarta; Bệnh viện Sanglah ở tỉnh Bali; và Bệnh viện Tiến sĩ Wahidin Sudirohusodo ở tỉnh Nam Sulawesi.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần tăng 25% dịch vụ điều trị nội trú và ngoại trú tại các bệnh viện nói trên.

Dự án chủ yếu tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, cung cấp các trang thiết bị cần thiết và nâng cao năng lực cho các bệnh viện tuyến cuối nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, cải thiện hệ thống thông tin và ứng phó khẩn cấp y tế.

Người đứng đầu Trung tâm khu vực của IsDB tại Indonesia, ông Saleh Jelassi cho biết dự án này là kết quả của chương trình hợp tác kéo dài 3 năm giữa IsDB, Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Ủy ban kế hoạch phát triển quốc gia (Bappenas).

Trong một tuyên bố báo chí, ông Saleh cho hay dự án sẽ nâng tổng công suất giường bệnh của Indonesia thêm gần 1.000 giường, cung cấp hơn 230.000 m2 công trình, qua đó giúp cải thiện các cơ sở điều trị và xét nghiệm, đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng cấp cứu của các bệnh viện.

Dự án cũng nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Indonesia nhằm đạt được mục tiêu thứ 3 trong 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc là “đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi”.

Dự án cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp các dịch vụ chất lượng và nhanh hơn cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, cũng như các phương pháp điều trị ung thư và các bệnh hô hấp.

Thời gian gần đây, một số tổ chức đa phương như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, và Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng Châu Á đã cam kết cung cấp các khoản vay cho Indonesia.

Mới đây nhất, hôm 20/10, Chính phủ Nhật Bản đã cam kết cung cấp khoản vay trị giá 50 tỷ yen (473,1 triệu USD) cho quốc gia Đông Nam Á này nhằm giảm thiểu các tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.

Chính phủ Indonesia đã quyết định chi 695.200 tỷ rupiah (47,25 tỷ USD) nhằm ứng phó với các tác động của đại dịch và hỗ trợ nền kinh tế.

Theo Ngân hàng trung ương Indonesia (BI), tính đến cuối tháng Tám vừa qua, nợ nước ngoài của chính phủ nước này đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước lên mức 200,1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục