Indonesia công bố giá vaccine ngừa COVID-19

17:20' - 14/10/2020
BNEWS Công ty dược phẩm nhà nước PT Bio Farma của Indonesia cho biết, vaccine phòng bệnh COVID-19 sẽ có giá khoảng 200.000 rupiah (13,57 USD)/liều.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Công ty dược phẩm nhà nước PT Bio Farma của Indonesia cho biết vaccine phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Sinovac Biotech - nhà sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc, sẽ có giá khoảng 200.000 rupiah (13,57 USD)/liều.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bio Farma, Honesti Basyir nhấn mạnh Bio Farma cam kết hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ nhằm cung cấp vaccine ngừa COVID-19 với giá cả phải chăng để bảo vệ người dân Indonesia.

Ông cũng bác bỏ báo cáo cho rằng Brazil sẽ nhận được loại vaccine tương tự của Sinovac với giá chỉ 1,96 USD/liều. Theo ông Honesti, Sinovac thông báo chỉ riêng chi phí vận chuyển đã lên tới 2 USD/liều và hiện đang kiểm tra nguồn gốc của báo cáo trên.

Người đứng đầu hãng dược quốc doanh hàng đầu Indonesia khẳng định rằng quyết định giá bán vaccine COVID-19 tiềm năng dựa trên số tiền đầu tư vào giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng và kiểm tra tính hiệu quả.

Trong khi đó, Cơ quan giám sát thực phẩm và dược phẩm Indonesia (BPOM) thông báo có kế hoạch đến thăm các cơ sở của Sinovac ở Bắc Kinh nhằm đảm bảo việc phát triển và sản xuất vaccine đáp ứng tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP). Viện nghiên cứu đánh giá thực phẩm, thuốc và mỹ phẩm thuộc Hội đồng Hồi giáo Ulema Indonesia (LPPOM MUI) cũng có kế hoạch đánh giá việc đáp ứng tiêu chuẩn halal của vaccine COVID-19.

Tính đến giữa tháng này, giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac vẫn đang được tiến hành tại huyện Bandung, tỉnh Tây Java của Indonesia, với 843 tình nguyện viên đã được tiêm mũi thứ hai, trong khi 449 người khác đang được theo dõi chuẩn bị cho mũi tiêm thứ hai.

Theo kế hoạch, ít nhất 1.620 tình nguyện viên sẽ tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng này, trong đó mỗi người sẽ được tiêm hai mũi trong vòng 6 tháng. Nhóm phụ trách cuộc thử nghiệm này cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ phản ứng phụ nào trên các tình nguyện viên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Sinovac./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục