Israel chi 6 tỷ USD để duy trì bảo hiểm cho các hãng hàng không

12:06' - 13/10/2023
BNEWS Israel đã thông qua kế hoạch cung cấp bảo lãnh nhà nước trị giá 6 tỷ USD để duy trì các hợp đồng bảo hiểm cho các hãng hàng không trước những rủi ro trong bối cảnh xảy ra xung đột Hamas-Israel.
Ngày 12/10, Bộ Tài chính Israel cho biết Ủy ban Tài chính Quốc hội nước này đã thông qua kế hoạch cung cấp bảo lãnh nhà nước trị giá 6 tỷ USD để duy trì các hợp đồng bảo hiểm cho các hãng hàng không trước những rủi ro trong bối cảnh xảy ra xung đột Hamas-Israel. Cơ chế bảo lãnh này sẽ giúp bảo đảm hoạt động hàng không tại Israel không bị gián đoạn.

Do bùng phát xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel, các công ty bảo hiểm của các hãng hàng không El Al Airlines, Israir và Arkia cho biết những điều khoản trong hợp đồng của họ nêu rõ rằng trong thời gian xảy ra xung đột thì công ty bảo hiểm có quyền hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo.

Do đó, Bộ Tài chính Israel đã tìm kiếm sự bảo lãnh của nhà nước nhưng kế hoạch này cần được Quốc hội thông qua.

Trong khi nhiều hãng hàng không toàn cầu đã hủy các chuyến bay đến Tel Aviv, 3 hãng hàng không trên của Israel vẫn duy trì hoạt động bay, thậm chí còn tăng số chuyến bay để đưa công dân nước này về nước.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich và Thống đốc Ngân hàng trung ương Amir Yaron đã nhóm họp tại Jerusalem để đánh giá tình hình kinh tế hiện nay của đất nước sau khi xảy ra xung đột Hamas-Israel. Trong tuyên bố chung, hai cơ quan trên cho biết Bộ trưởng Smotrich và Thống đốc Yaron đã thảo luận các biện pháp khả thi trong tương lai để hỗ trợ nền kinh tế, khu vực kinh doanh và thị trường tài chính.

Kể từ khi xảy ra xung đột Hamas-Israel hồi cuối tuần trước, các quan chức Bộ Tài chính và Ngân hàng trung ương Israel đã nhóm họp nhiều lần và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện công tác này thường xuyên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục