Israel cho phép tiêm vaccine liều thứ 4 cho người trên 60 tuổi

07:56' - 03/01/2022
BNEWS Thủ tướng Israel Naftali Bennett thông báo nước này sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thứ 4 cho những người trên 60 tuổi và đội ngũ nhân viên y tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, Thủ tướng Bennett đã đưa ra thông tin trên tại buổi họp báo về công tác ứng phó với biến thể Omicron đang hoành hành ở nước này. Ông Bennett cũng cảnh báo đỉnh điểm của làn sóng COVID-19 thứ 5 ở Israel có thể lên tới 50.000 ca bệnh mới/ngày.

 

Tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Israel thời gian gần đây đang tiếp tục tăng mạnh, với số ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày khoảng 5.000 người.

Số bệnh nhân mới trong vòng 1 tuần qua là gần 27.000 người, tăng gần gấp đôi so với 1 tuần trước đó. Tính đến ngày 2/1, Israel đã nghi nhận tổng cộng hơn 1,392 triệu ca COVID-19, trong đó có 8.244 người tử vong.

Biến thể Omicron đang lây lan rất nhanh khiến Israel đứng trước nguy cơ thiếu hụt các bộ kit xét nghiệm. Bộ Y tế nước này đang cân nhắc khả năng chỉ yêu cầu những người trên 60 tuổi có triệu chứng nhiễm bệnh mới phải xét nghiệm.

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Israel thông báo đã cấp phép sử dụng thuốc điều trị COVID-19 do công ty Merck (Mỹ) sản xuất, sau quyết định tương tự đối với thuốc Paxlovid của công ty Pfizer. Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển tới Israel trong vài ngày tới.

Thuốc Lagevrio được cho là kém hiệu quả hơn so với Paxlovid của Pfizer, song cũng có thể giúp giảm 30% tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 thuộc các nhóm đối tượng có nguy cơ cao phải nhập viện điều trị và tử vong.

* Cũng trong ngày 2/1, Đại sứ quán Kuwait tại London đã hối thúc các công dân nước này rời khỏi Vương quốc Anh do tình trạng hoành hành của biến thể Omicron.

Tuyên bố được Bộ Ngoại giao Kuwait đăng tải viết: “Đại sứ quán Kuwait tại Anh khuyến cáo các công dân đang ở Anh hãy rời khỏi đây và trở về nước vì tình trạng gia tăng chưa từng có về số ca mắc mới COVID-19 do biến thể Omicron”.

Bộ Ngoại giao Kuwait cũng cập nhật hướng dẫn đi lại mới kèm cảnh báo người dân nước này không đến Anh nếu không thực sự cần thiết.

Trong ngày 2/1, Anh đã ghi nhận 137.583 ca mắc mới COVID-19 tại hai vùng England và Wales, trong khi số liệu tại hai vùng còn lại là Scotland và Bắc Ireland chỉ được cập nhật sau kỳ nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục