Israel chuẩn bị xây dựng nhà máy pin năng lượng Mặt Trời đầu tiên

09:19' - 16/08/2021
BNEWS Israel đang xúc tiến kế hoạch xây dựng nhà máy chế tạo tấm pin năng lượng Mặt Trời đầu tiên ở nước này tại thành phố cảng Eilat.

ông ty TNHH Continuus A hiện đang phối hợp với chính quyền Eilat để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Theo tờ Globes, toàn bộ các tấm pin năng lượng Mặt Trời đang được sử dụng tại Israel đều là hàng nhập khẩu, chủ yếu là từ Trung Quốc, quốc gia chiếm thị phần cung cấp tấm pin Mặt Trời lớn nhất thế giới trong hơn một thập niên qua.

Nhà máy tại Israel dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong qu‎ý I/2024. Người đứng đầu công ty Continuus A, ông Elad Cohen cho hay "nhu cầu tấm pin năng lượng Mặt Trời chất lượng cao có khả năng thích ứng với điều kiện khí hậu cực đoan ở khu vực là rất lớn và sẽ còn tiếp tục gia tăng. Hơn nữa, hiện không có nhãn hiệu nào trong khu vực được khách hàng coi là sản phẩm chất lượng cao với gia thành hợp l‎ý. Chúng tôi sẽ bảo đảm tất cả những yêu cầu này từ nhà máy ở Eilat".

Thành phố Eilat được lựa chọn làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng Mặt Trời đầu tiên của Israel một phần nhờ vị trí địa l‎ý thuận lợi, gần với nhiều cảng biển và tuyến đường giao thông vấn tải lớn của quốc tế và khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục