Israel dự báo dịch COVID-19 tái bùng phát

08:29' - 06/05/2020
BNEWS Cơ quan Cấp cứu quốc gia Israel (NEA) ngày 5/5 dự báo rằng có khả năng dịch COVID-19 tái bùng phát và tình hình sẽ tồi tệ hơn hiện nay.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Israel cho hay, để đối phó với nguy cơ sắp tới, NEA đã kêu gọi chính phủ Israel tranh thủ thời gian dịch đang giảm để tăng cường trang bị trang thiết bị y tế cho bệnh viện như máy thở và thiết bị liên quan.

Theo NEA, một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới có thể xảy ra vào thời điểm Năm Mới của người Do Thái vào giữa tháng 9 tới.

Dự báo số ca mắc có thể tăng gấp đôi so với hiện nay, lên tới hàng chục nghìn người. Hàng nghìn bệnh nhân sẽ phải nhập viện. Uớc tính con số tử vong là từ vài trăm cho tới vài nghìn người.

Báo cáo trên được đưa ra sau khi Israel dỡ bỏ nhiều biện pháp phong tỏa và số ca mắc mới có xu hướng giảm.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế Israel thông báo đã ghi nhận 238 ca tử vong, và chỉ có 43 trường hợp mắc mới được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Trong số 5.586 ca được ghi nhận dương tính với virus SARV-CoV-2, 91 người hiện ở tình trạng nghiêm trọng. Hơn 10.000 bệnh nhân đã phục hồi.

Sau khi số ca mắc mới liên tục giảm tại Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 4/5 đã tuyên bố nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội từ ngày 7/5.

Tuy nhiên, ông nêu rõ các cơ quan hữu quan sẽ xem xét lại việc nới lỏng nếu vẫn có khoảng 100 ca mắc mới mỗi ngày hay số ca bệnh nặng vẫn hơn 250 trường hợp.

Nếu dịch diễn biến theo chiều hướng tốt, những giới hạn về tụ tập đông người sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn từ giữa tháng 6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục