Israel kêu gọi quốc tế trợ giúp dập tắt hàng chục đám cháy lớn

09:34' - 24/05/2019
BNEWS Ngày 23/5, Chính phủ Israel đã yêu cầu sự trợ giúp của quốc tế để dập tắt hàng chục đám cháy lớn đang bùng phát tại miền Trung nước này vào chiều tối cùng ngày do thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, các đám cháy đã thiêu hủy 16 ngôi nhà và khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Trong khi đó, các tuyến đường chính đã bị phong tỏa và hoạt động đường sắt cũng bị gián đoạn.

Một số chuyến tàu đi qua khu vực này đã bị hủy trong khi một số khác vẫn đang hoạt động nhưng phải duy trì ở tốc độ hạn chế sau khi đường ray bị giãn nở do ảnh hưởng của sức nóng khủng khiếp.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ đạo Hội đồng An ninh Quốc gia, Bộ Công an và Bộ Ngoại giao kêu gọi sự trợ giúp của các nước. Bộ Ngoại giao Israel đã cử một nhóm công tác chuẩn bị sang các nước láng giềng, bao gồm Hy Lạp, CH Cyprus, Italy và Croatia để kêu gọi sự trợ giúp.

Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Israel Gilad Erdan cho biết các lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát các đám cháy chính nhưng phụ thuộc vào sức và hướng gió. Ông Erdan cảnh báo các lực lượng chức năng cần phải chuẩn bị khả năng tuyên bố tình trạng khẩn cấp nếu cần thiết./.
Xem thêm:

>>Cháy lớn tại 7 xưởng gỗ liền kề ở Thạch Thất, Hà Nội

>>Giải cứu cụ ông bị liệt thoát khỏi đám cháy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục