Israel sẽ chi 620 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

07:32' - 06/01/2021
BNEWS Chương trình trên bao gồm các khoản tài trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, đặc biệt là trong đợt đóng cửa toàn quốc lần thứ ba đang diễn ra.

Trong một tuyên bố chung, Bộ Tài chính và Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết chính phủ nước này đã thông qua một chương trình trợ giúp các chủ doanh nghiệp tự doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ đối phó với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Với việc tiêu tốn hơn 2 tỷ shekel (620 triệu USD), chương trình mới diễn ra sau những chương trình tương tự trước đó được chính phủ đưa ra kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra vào cuối tháng 2/2020.

Chương trình trên bao gồm các khoản tài trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, đặc biệt là trong đợt đóng cửa toàn quốc lần thứ ba đang diễn ra, với giá trị lên đến 50.000 shekel, tùy thuộc vào mức độ tổn thất doanh thu của doanh nghiệp.

Chương trình cũng bao gồm việc hoàn lại thuế tài sản mà các doanh nghiệp đã nộp cho chính quyền địa phương.

Ngân hàng Trung ương Israel (BoI) dự báo kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 6,3% trong năm 2021 nếu chương trình tiêm ngừa COVID-19 diễn ra nhanh chóng và toàn bộ người dân Israel sẽ được tiêm phòng vào tháng 5/2021.

Tuy nhiên, theo một kịch bản thứ hai mà BoI đưa ra, nếu việc tiêm phòng chỉ được hoàn thành vào tháng 6/2022, kinh tế Israel sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm 2021 và 6% vào năm 2022./. 

>>Chính phủ Anh tung thêm gói hỗ trợ doanh nghiệp trị giá 6,2 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục