Israel tuyên bố xung đột tại Gaza có thể tiếp diễn cả năm 2024

08:07' - 08/01/2024
BNEWS Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Herzi Halevi ngày 7/1 cho biết cuộc xung đột tại Dải Gaza kéo dài 3 tháng qua, sẽ có thể tiếp diễn suốt cả năm 2024 và lan sang các mặt trận khác.

Ông Halevi đưa ra phát biểu trên trong chuyến thăm Bờ Tây, một vùng lãnh thổ của Palestine do Israel chiếm đóng kể từ năm 1967. Ông Halevi nói rằng năm 2024 là "thách thức" và rằng Israel "chắc chắn sẽ tham chiến tại Gaza suốt năm nay", ngụ ý rằng cuộc xung đột trên quy mô toàn diện hiện nay giữa Israel với Hamas có thể hạ nhiệt nhưng không kết thúc.

 

Ông Halevi cũng cảnh báo về khả năng bùng phát bạo lực "trên các mặt trận khác, đặc biệt là tại Bờ Tây", nơi căng thẳng gia tăng kể từ khi cuộc xung đột tại Dải Gaza bùng phát hôm 7/10/2023, sau một cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel.

Ông Halevi lưu ý rằng IDF sẽ gia tăng "áp lực" ở khu vực biên giới phía Bắc của Israel với Liban, nơi họ đã giao tranh với Hezbollah trong thời gian gần đây. Ông cho biết: "Hezbollah đã quyết định tham gia cuộc chiến này".

Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cảnh báo phong trào Hezbollah tại Liban đang “đặt tương lai của khu vực vào tình thế nguy hiểm”. Người phát ngôn trên khẳng định Israel sẽ kiên quyết xử lý các nguy cơ an ninh đối với đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục