Israel mở rộng sân bay Haifa phục vụ các chuyến bay quốc tế

16:09' - 28/12/2023
BNEWS Sân bay Haifa, được xây dựng từ năm 1934 dưới thời ủy trị của Anh, là sân bay quốc tế đầu tiên của Israel. Sân bay này chủ yếu phục vụ các chặng quốc tế ngắn như tới Ai Cập, Jordan và CH Cyprus (Síp).

Chính phủ Israel ngày 27/12 đã phê duyệt đề xuất của Bộ Giao thông và An toàn đường bộ về việc nâng cấp và mở rộng Sân bay Haifa ở miền Bắc, nhằm tăng cường các chuyến bay nội địa và quốc tế chặng ngắn tới châu Âu và khu vực Trung Đông.

Israel có 3 sân bay quốc tế, phân bổ đều ở 3 miền Bắc-Trung-Nam. Bộ trưởng Giao thông Miri Regev nói: "Việc nâng cấp Sân bay Haifa và mở rộng các hoạt động bay quốc tế của sân bay này là trụ cột quan trọng trong sự phát triển của thành phố Haifa và toàn bộ khu vực phía Bắc của Israel…, bao gồm việc thu hút thêm khách du lịch quốc tế tới đây".

Sân bay Haifa, được xây dựng từ năm 1934 dưới thời ủy trị của Anh, là sân bay quốc tế đầu tiên của Israel. Sân bay này chủ yếu phục vụ các chặng quốc tế ngắn như tới Ai Cập, Jordan và CH Cyprus (Síp).

So với Sân bay Ben Gurion, Sân bay Haifa có quy mô khá nhỏ. Hiện sân bay này đã tạm ngừng hoạt động sau khi xảy ra xung đột tại Dải Gaza và ở biên giới phía Bắc của Israel.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục