Israel và Mỹ khởi động đối thoại chiến lược về công nghệ

09:33' - 28/09/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 28/9, Israel và Mỹ khởi động Đối thoại chiến lược cấp cao về công nghệ.

Cuộc đối thoại được tổ chức tại thủ đô Washington (Mỹ). Phái đoàn Israel do Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Orit Farkash-Hacoden dẫn đầu tham dự đối thoại.

 

Tham gia đoàn còn có Cố vấn An ninh quốc gia Eyal Hulata, Đại sứ Israel tại Mỹ Mike Herzog và các quan chức các bộ Ngoại giao, Y tế, Quốc phòng của Israel.

Về phía Mỹ, Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sillivan, Thứ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Andrea Palm, Thứ trưởng Bộ Năng lượng David Turk cùng tham dự sự kiện.

Việc tổ chức cuộc đối thoại trên nhằm thiết lập các cơ chế hành động cụ thể, cho phép hai nước hợp tác cải tiến công nghệ trong giai đoạn trước mắt, đồng thời góp phần đưa Israel trở thành một đối tác hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ.

Trước đó, trong chuyến thăm Israel hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã k‎ý Tuyên bố Jerusalem, trong đó có kế hoạch thiết lập quan hệ đối tác song phương trong các công nghệ quan trọng và mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán lượng tử, ứng phó với các đại dịch, chống biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh lương thực…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục