Israel xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ học sinh tiểu học trước ngày khai trường

15:34' - 22/08/2021
BNEWS Chính phủ Israel ngày 22/8 sẽ bắt đầu một chiến dịch xét nghiệm đại trà đối với toàn bộ trẻ em từ 3 đến 12 tuổi trên cả nước, nhằm phân luồng học sinh trước ngày khai giảng.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, chiến dịch được phối hợp thực hiện bởi Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Bộ Tư lệnh Mặt trận nội địa (cơ quan quốc phòng phụ trách các vấn đề dân sự trong khủng hoảng) và chính quyền các địa phương.

Theo kế hoạch, toàn bộ khoảng 1,4 triệu học sinh 3-12 tuổi tại Israel sẽ được xét nghiệm kháng thể với virus SARS-Cov-2, nhóm đối tượng vẫn chưa được tiêm phòng vaccine. Nhiều khả năng một phần trong số này đã từng bị nhiễm COVID-19 và đã khỏi bệnh.

Nếu vậy, các em sẽ được cấp chứng nhận “Thẻ Xanh” để được miễn cách ly hoặc xét nghiệm trong các trường hợp có tiếp xúc với F0 hoặc khi tham gia các sự kiện đông người.

Trước đó, Thủ tướng Naftali Bennett thông báo nước này đã nhập 1,7 triệu bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 để xét nghiệm cho học sinh trước ngày tựu trường, nhằm “hạn chế học sinh bị nhiễm bệnh đến trường”. Các bộ xét nghiệm này sẽ được gửi đến từng gia đình để phụ huynh tự làm xét nghiệm cho con.

Hầu hết các trường học ở Israel sẽ khai giảng vào đầu tháng 9 sau kỳ nghỉ Hè, ngoài học sinh các trường theo hệ thống tôn giáo đã bắt đầu đi học từ giữa tháng 8. Tuy nhiên, năm nay do dịch COVID-19 tăng nhanh nên kế hoạch khai giảng có thể sẽ bị hoãn lại. Trước mắt, học sinh ở các khu vực được đánh giá là "nguy cơ cao" sẽ phải học trực tuyến.

Bất chấp chiến dịch tiêm phòng hiệu quả, số lượng ca nhiễm mới COVID-19 tại Israel vẫn tăng mạnh trong tuần qua ở mức trên 6.000 ca/ngày, với số ca nặng đã vượt con số 600./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục