Italy chính thức mở cửa biên giới, cho phép việc đi lại không giới hạn

15:06' - 17/05/2021
BNEWS Italy chính thức mở cửa biên giới nước này vào ngày 16/5, cho phép việc đi lại không giới hạn đối với du khách từ một số quốc gia.

Mặc dù có vẻ như ít người tận dụng việc nới lỏng các quy tắc đi lại của Italy vào ngày đầu tiên, song các doanh nghiệp Italy cho biết họ đã sẵn sàng cho việc này.

Nhiều đường phố, công viên và quảng trường ở thủ đô Rome của Italy đã chật kín du khách vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, hầu hết những du khách này vẫn là dân địa phương.

Kể từ ngày 16/5, du khách từ các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), Anh và Israel có quyền nhập cảnh vào Italy nếu họ có thể xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian gần đây, chứng nhận đã tiêm phòng hoặc họ đã khỏi bệnh trong khoảng sáu tháng trở lại.

Việc thay đổi quy định trên mang lại cho các chủ doanh nghiệp ở Rome sự lạc quan về triển vọng của họ lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Đầu tháng này, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã thông báo tại cuộc họp của Bộ trưởng Du lịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) rằng Italy sẽ bắt đầu chào đón khách du lịch nước ngoài vào giữa tháng 5/2021, khoảng một tháng trước khi “chứng chỉ xanh kỹ thuật số” của EU dành cho khách du lịch có hiệu lực.

Quyết định của ông Draghi được đưa ra khi các chỉ số về dịch COVID-19 của nước này như tỷ lệ nhiễm dịch, nhập viện và tử vong được cải thiện đáng kể trong tháng trước.

Thông báo chính thức của Thủ tướng Italy có hiệu lực vào ngày 16/5 đối với du khách từ một số quốc gia. Những du khách từ các nơi khác trên thế giới vẫn có thể nhập cảnh vào Italy miễn là họ tuân thủ các quy tắc kiểm dịch khi đến và những người ở trong nước phải tuân theo các hạn chế về sức khỏe quốc gia.

Đó là một tin đáng mừng cho ngành du lịch đang gặp khó khăn của Italy. Gianfranco Lorenzo, người đứng đầu nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Du lịch ở Florence, đã dự đoán rằng việc mở cửa trở lại mới nhất sẽ là chấm dứt những tác động của đại dịch đối với lĩnh vực du lịch Italy.

Tuy nhiên, tiến trình phục hồi sẽ mất khá nhiều thời gian. Các nhà quan sát dự đoán lĩnh vực du lịch, vốn chiếm 13% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Italy trước đại dịch sẽ phải đợi đến nửa cuối năm 2023 để trở lại mức của năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục