Italy điều tra 7 doanh nghiệp về việc tăng giá năng lượng

10:59' - 14/12/2022
BNEWS Ngày 13/12, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Italy thông báo đang điều tra 7 tập đoàn năng lượng, trong đó có Enel, Eni và Engie (của Pháp) liên quan đến cáo buộc tăng giá điện và khí đốt bất hợp pháp.

Theo cơ quan trên, những tập đoàn năng lượng này, chiếm khoảng 80% thị trường, bị cáo buộc thực hiện "những thay đổi về giá cả một cách đơn phương và trái phép".

 

Dựa trên dữ liệu do các công ty cung cấp, cơ quan này cho biết hơn 2,6 triệu người tiêu dùng "đã phải hứng chịu sự tăng giá phi lý".

Chính phủ Italy đang có kế hoạch chi hơn 21 tỷ euro (22 tỷ USD) vào năm tới để thực hiện các biện pháp nhằm giảm bớt áp lực do việc tăng giá điện và khí đốt cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Giới chức nước này cáo buộc các công ty liên quan sửa đổi biểu giá điện và khí đốt mà không tính đến nghị định ban hành ngày 9/8 về các biện pháp giảm thiểu tăng giá.

Các công ty bị điều tra, nếu bị phát hiện vi phạm sẽ phải quay trở lại mức giá cũ trước ngày 10/8.

Cũng theo Cơ quan giám sát cạnh tranh của Italy, cuộc điều tra đối với những tập đoàn năng lượng nêu trên diễn ra sau cuộc điều tra tương tự đối với các nhà cung cấp năng lượng như Iren, Dolomiti Energia, E.ON và Iberdrola./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục