Italy điều tra Apple và Samsung về cáo buộc giảm "tuổi thọ" sản phẩm

10:53' - 19/01/2018
BNEWS Hồi tháng 12/2017, Apple đã buộc phải thừa nhận cố tình điều chỉnh hệ điều hành để các dòng iPhone đời cũ chạy chậm lại.
Biểu tượng Apple tại New York, Mỹ ngày 14/9/2016. Ảnh: AFP/TTXVN.

Cơ quan Chống độc quyền Italy ngày 18/1 thông báo đã mở cuộc điều tra nhằm vào 2 "gã khổng lồ" công nghệ là tập đoàn Apple và Samsung với cáo buộc làm giảm độ bền hoặc thời gian sử dụng các sản phẩm của hãng để khách hàng phải mua những sản phẩm mới hơn thay thế.
Theo cơ quan trên, hai tập đoàn này đã theo đuổi một chính sách thương mại, tức là cố tình xây dựng sản phẩm của mình dựa trên yếu tố hoặc thành phần đã lỗi thời, nhằm giảm hiệu suất và độ bền của sản phẩm, buộc người tiêu dùng phải thay thế bằng sản phẩm mới hơn.

Cơ quan trên cũng đang xem xét những khiếu nại về việc hai tập đoàn này không cung cấp thông tin về hậu quả của việc cập nhật phần mềm mà hãng yêu cầu khách hàng thực hiện.

Động thái trên của Italy diễn ra trong bối cảnh các công tố viên Pháp đầu tháng này đã mở cuộc điều tra nhằm vào hãng Apple về nghi vấn "sự lỗi thời có tính toán" trong một số dòng iPhone của hãng.

Hồi tháng 12/2017, Apple đã buộc phải thừa nhận cố tình điều chỉnh hệ điều hành để các dòng iPhone đời cũ chạy chậm lại.

Tuy nhiên, tập đoàn cũng bác bỏ cáo buộc cố tình làm giảm "tuổi thọ" của các sản phẩm với lý do nếu không có sự điều chỉnh về hệ điều hành, những chiếc iPhone đời cũ sẽ dễ bị sập nguồn đột ngột, dẫn tới nguy cơ cháy nổ ở các bộ phận trong máy.

Hiện tập đoàn Apple cũng đang đối mặt với một loạt vụ kiện tại nhiều bang của Mỹ liên quan đến vụ kiện trên.

Trong khi đó, Samsung cũng đang đối mặt với vụ kiện pháp lý tại Pháp về cáo buộc sử dụng lao động trẻ em và các lạm dụng khác tại các nhà máy sản xuất sản phẩm của hãng tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục