Italy được nhận giải ngân từ Quỹ phục hồi COVID-19 của EU

07:43' - 23/12/2021
BNEWS Theo Thủ tướng Italy Mario Draghi, nước này đã đạt đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận đợt giải ngân tiếp theo từ Quỹ phục hồi COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU).
Theo ông Draghi, Italy đã đạt được tất cả 51 chỉ tiêu cần thiết để đủ điều kiện cho đợt giải ngân tiếp theo trong tổng số gần 200 tỷ euro (177 tỷ USD) được phân bổ cho Italy từ quỹ phục hồi COVID-19 của EU.

Brussels đã yêu cầu Italy thực hiện các cải cách để đổi lại các khoản viện trợ và cho vay này. Ông Draghi, người đã thúc đẩy những cải cách để được Quốc hội Italy thông qua trong thời gian nhanh kỷ lục cho biết, nước này dự định "cải cách triệt để nền kinh tế và đẩy mạnh hoạt động sản xuất, đơn giản hóa bộ máy nhà nước và khuyến khích đổi mới ”.

Italy đã nhận được đợt giải ngân đầu tiên từ Quỹ phục hồi COVID-19 của EU vào tháng 8/2021 với trị giá 24,9 tỷ euro, tương đương 13% tổng số tiền mà EU dự kiến giải ngân cho nước này trong hơn sáu năm.

Những cải cách do Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu và được Italy thông qua bao gồm một việc cải tổ hệ thống tư pháp, một trong những hệ thống kém hiệu quả nhất ở châu Âu, và cải cách nhằm chính quy hóa các luật liên quan đến bất động sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục