Italy: Giao thông công cộng bị gián đoạn vì đình công

12:56' - 12/10/2021
BNEWS Tổng đình công kéo dài 24 giờ của người lao động ở cả khu vực nhà nước và tư nhân đã khiến khoảng 127 chuyến bay của Alitalia bị hủy, còn giao thông công cộng gián đoạn trên khắp Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Roma, ngày 11/10, cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ của người lao động ở cả khu vực nhà nước và tư nhân đã khiến khoảng 127 chuyến bay của hãng hàng không Alitalia bị hủy, bao gồm các chuyến bay nội địa và quốc tế, trong khi các hoạt động giao thông công cộng gián đoạn trên khắp Italy.

Trong hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Roma hoạt động, tuyến C bị đóng cửa, trong khi tuyến A và B hoạt động dưới công suất.

Một số đường phố và quảng trường trung tâm ở thủ đô của Italy bị phong tỏa vì các cuộc biểu tình. Nhiều tuyến đường ở các thành phố khác, trong đó có Naples và Genova, cũng đã bị phong tỏa sáng 11/10 do các cuộc tuần hành.

Cuộc đình công trên được một số công đoàn toàn quốc và khu vực của Italy tổ chức để phản đối các chính sách kinh tế và lao động của chính phủ, bao gồm những chính sách về giờ làm việc và lương hưu, cũng như kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào trường học và giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục